Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 20/10 của lãnh đạo địa phương ý nghĩa, súc tích nhất

Tham khảo mẫu bài phát biểu 20/10 của lãnh đạo địa phương để có bài phát biểu hay, ý nghĩa nhất ngày Phụ nữ Việt Nam.

  Bài phát biểu 20/10 của chính quyền địa phương ý nghĩa, súc tích nhất (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu 20/10 của chính quyền địa phương ý nghĩa, súc tích nhất (Ảnh minh họa)

Ngày 20/10 hay còn được biết đến với tên gọi là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là một ngày kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ. Vào ngày này, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh những cống hiến của các chị em cho gia đình và xã hội.

Dưới đây là mẫu bài phát biểu 20/10 của lãnh đạo địa phương ý nghĩa, ngắn gọn nhất nên tham khảo.

Bài phát biểu 20/10 của lãnh đạo địa phương

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể các chị em hội viên phụ nữ thân mến!

Hôm nay, ........ tổ chức lễ kỷ niệm ..... năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - ..........), thay mặt Đảng Ủy, Chính quyền ......., tôi xin gửi tới quý vịđại biểu cùng toàn thể chị em hội viên phụ nữ lời thăm hỏi chân tình và lời chúcmừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể các chị em hội viên phụ nữ thân mến!

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu -Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh,sự khéo léo vốn có của mình.

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cườngbất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là nhữngngười gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, giúp sản sinh ra nhữngthế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Trong thời đại ngày nay, Phụ nữ chúng ta lại không ngừng vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không hề quên đi vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự ủng hộ của chính quyền và đoàn thể trong .........đã từng bước trưởng thành, đổi mới và đẩy mạnh phong trào công tác Hội, tích cực tham gia thực hiệm nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống hội viên, nhất là hội viên còn gặp nhiều khó khăn.

Thông qua các phong trào, các mô hình thiết thực, các việc làm cụ thể, Chi hội đã thực hiện khá tốt chính sách, luật pháp của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình "no ấm, bình đẳng, tiến bộ,hạnh phúc" thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình như..............; tích cực phối hợp tổ chức giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ và trẻ em.

Các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội đã từng bước thể hiện rõ nét hơn vai trò chăm lo đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó chị em phụ nữ ......nói riêng đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp cho sự phát triển vững mạnh,toàn diện của .....

Chị em đã phát huy được phẩm chất đạo đức trong sáng của người phụ nữ Việt Nam, sống đoàn kết, nghĩa tình, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc.Thay mặt cho lãnh đạo...., tôi đề nghị nhiệt liệt biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên, phụ nữ.... đã đạt được trong những năm qua.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, tôi xin nhấn mạnh thêm các vấn đề chúng ta cần phải quan tâm thực hiện trong thời gian tới như sau:

- Mọi hoạt động của Chi hội Phụ nữ.....phải tiếp tục hướng về cơ sở, phải đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, phải chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Cần chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ trong , đặc biệt quan tâm số chị em các hộ phụ nữ nghèo và những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tôi rất đồng tình với những hình thức giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo như hỗ chợ cho vay vốn... đó là những việc làm thiết thực nhất, cụ thể nhất trong công tác chăm lo đời sống hội viên. 

Nhưng bên cạnh đó, Chi hội cần phải đặc biệt quan tâm và phải làm tốt, làm đúng công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn có liên quan tới phong trào phụ nữ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của chị em hội viên phụ nữ.

- Tiếp tục duy trì, củng cố tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh vậnđộng, thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo chị em vào Hội. Chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc từ cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục và chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Phải chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của chi hội, tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua, kịp thời tuyên dương và nhân rộng những mô hình, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội. Tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia các phòng trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Tôi mong muốn chị em phụ nữ .....hãy tiếp tục cố gắng phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà Chi hội Phụ nữ... phát động trong thời gian tới.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, thành công, chúc Chi hội Phụ nữ......... không ngừng phát triển

Chúc chị em hội viên phụ nữ luôn khỏe mạnh, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Xin trân trọng cám ơn!

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO