Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất

Tổng hợp một số bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, các thầy cô tham khảo để có bài phát biểu ấn tượng trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

  Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên

Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các bậc phụ huynh

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa chung với không khí cả nước tưng bừng đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam, hôm nay tôi rất vinh dự và xúc động khi được thay mặt các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ nhân viên trong nhà trường có mặt trong buổi lễ tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 này để nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các vị đại biểu, thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh.

Kính thưa quý vị!

Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, là một nhà giáo, tôi vô cùng vui mừng và xúc động khi đón nhận những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh, các đồng nghiệp và các em học sinh đã dành những gì tốt đẹp nhất cho chúng tôi trong ngày quan trọng này.

Hơn... năm công tác tại mái trường.... tôi vô cùng tự hào, ở đây tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình từ ban giám hiệu, bạn bè đồng nghiệp, sự yêu mến của các em học sinh.

Vì thế, nhân buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam này, tôi xin bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến các thầy, cô, các anh chị - những người đã dìu dắt, giúp đỡ để tôi có được như ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị!

Dù công tác ở đâu thì nhiệm vụ của một nhà giáo chính là không ngừng bồi dưỡng đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để mang đến cho các em học sinh nhưng tri thức quý báu, xây dựng một thế hệ trẻ tài năng cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Từng có câu thơ:

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

Cá nhân tôi luôn tự nhủ, mình phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với những gì ban giám hiệu, đồng nghiệp và các em học sinh kỳ vọng. Tôi nguyện lòng sẽ cố gắng hết sức mình để tiếp tục góp sức xây dựng 1 tập thể nhà trường vững mạnh.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất 1

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên trẻ

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Tháng 11 đã về, trong sự náo nức của những buổi học giữa kì, thầy và trò trường ...... đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chúng ta còn được vinh dự đón nhận một ngày lễ trang trọng đó là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến những người thầy giáo, cô giáo đáng quý - những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.

Ông cha ta có câu: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”.

Vâng, có thể nói nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Trong ngày đặc biệt này, lòng tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa

Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược

Khách sang sông tiếp hành trình phía trước

Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường. Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy.

Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường... đáng kính. Hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một cô giáo của các em học sinh yêu quý, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người.

Để có được như ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô. Thầy cô ơi, thầy cô đã cho em có thêm nghị lực, cho em thêm những bước đi vững chải trong cuộc sống để em có thể bay cao và bay xa hơn nữa trong những ước mơ của mình.

Hôm nay nhân ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam em xin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất. Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt chúng em vững bước đi tới tương lai.

Em hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất 2

Bài phát biểu của giáo viên trong ngày 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo

Kính thưa quý phụ huynh

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa trong không khí hân hoan cả nước đang hướng tới kỉ niệm… năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt quý thầy cô của trường…. phát biểu những cảm xúc của mình trong ngày lễ trọng đại này.

Kính thưa quý vị,

Hằng năm, cứ đến ngày này thầy và trò trường…. lại náo nức, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Biết bao những bông hoa điểm 10, những câu văn đẹp, những vần thơ hay của các em học sinh bé nhỏ đã gởi đến quý thầy cô yêu quý của mình. Điều đó như một ngọn lửa sưởi ấm bầu nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

... năm gắn bó với nghề giáo, tôi yêu biết bao những ánh mắt trong sáng, ngây thơ, những câu nói hồn nhiên, non trẻ khi các em làm quen với từng nét chữ, từng con số.

Tôi trân trọng những bỡ ngỡ, những tò mò khi các em khám phá thế giới xung quanh. Qua hình ảnh của các em, tôi như được sống lại thời thơ ấu. Nhưng quan trọng hơn là tôi nhận ra được những giá trị của cuộc sống.

Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được làm một người đưa đò cần mẫn chở khách sang sông.

Con đò mộc – mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông.

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Ai đó đã nói rằng: “Nếu người kĩ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên”.

Đúng vậy, tôi muốn mình là một kĩ sư tâm hồn để nhìn thấy hành trình hoàn thiện nhân cách trong từng lớp măng non, tôi muốn là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Chính vì những lẽ đó mà tôi đã phấn đấu không ngơi nghỉ.

Tôi luôn ghi tâm lời dạy của những người đi trước để không ngừng tự học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn và hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt để xứng đáng với nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý.

Lời cuối cùng trong ngày 20/11, tôi xin được đại diện toàn thể giáo viên của trường…. kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, ngập tràn niềm hạnh phúc và đặc biệt là gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong công tác và trong cuộc sống.

Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp. Xin trân trọng kính chào!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay, ngắn gọn nhất 3

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên mầm non

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Lời đầu, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. 

Kính thưa quí vị,

Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20/11.

Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

Không giống như các đồng nghiệp, tôi đón chào ngày 20/11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trước cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé.

Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quý thầy cô giáo. Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã, đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. 

Tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói:

“Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO