Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền

Bình luận

Thời tiết chuyển lạnh khiến nhiều người bị ho và mắc các bệnh đường hô hấp. Áp dụng các bài thuốc dân gian dưới đây giúp trị ho hiệu quả mà lại ít tốn tiền.

  Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền từ hoa cúc và mất ong

Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền từ hoa cúc và mất ong

Bài thuốc từ mật ong hoa cúc

Lấy khoảng 50g hoa cúc và một chút mật ong. Tiếp đó đem hoa cúc rửa sạch, thả vào nồi đun với 1 lít nước sạch.

Khi nồi hoa cúc đã được đun sôi thì bắc ra, giữ ấm 30 phút và lọc lấy nước, đợi đến khi nước hoa cúc ấm nóng còn khoảng 50 độ C thì cho một chút mật ong vào, khuấy đều và uống khi còn ấm.

Cách làm bài thuốc này rất đơn giản, hết ít tiền mà đem lại hiệu quả trị ho rất tốt. Trong những ngày chuyển lạnh như hiện nay, thường xuyên uống trà hoa cúc mật ong giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Bài thuốc từ gừng, đường phèn

Dùng một củ gừng tươi và một chút đường phèn. Đem gừng tươi rửa sạch, đập dập và thái thành sợi nhỏ dài.

Đun sôi khoảng 1 lít nước, cho một chút đường phèn vào nồi nước sôi để đường tan hết, lượng đường phèn cho vào tùy khẩu vị ngọt nhạt của mỗi người. Khi đường tan hết thì cho gừng thái nhỏ vào đun sôi kỹ lại là được.

Đổ nước gừng đường phèn vào bình giữ nhiệt để dùng trong ngày. Với bài thuốc này sẽ giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh, giúp giảm ho, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

  Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả từ củ gừng tươi

Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả từ củ gừng tươi

Bài thuốc từ lá tía tô, đường, gừng

Lấy khoảng 3g lá tía tô, 3g gừng tươi và một chút đường trắng hoặc đường phèn, lượng đường nhiều hay ít tùy khẩu vị của mỗi người.

Gừng đem rửa sạch, đập dập và thái thành những sợi nhỏ. Lá tía tô rửa sạch và vò dập.

Đun khoảng 1 lít nước sôi, cho đường vào nồi nước sôi để đường tan hết. Sau đó cho gừng thái sợi và lá tia tô vò dập vào. Đun sôi thì cho nước lá tía tô, gừng đường vào bình giữ nhiệt uống trong ngày.

Bài thuốc dân gian trị ho này tốt khi uống nóng, giúp giảm cảm mạo, giảm ho do thời tiết chuyển lạnh và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền từ quất và đường phèn

Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền từ quất và đường phèn

Bài thuốc quất chưng đường phèn

Dùng khoảng 10 quả quất tươi và một ít đường phèn, lượng đường tùy thuộc khẩu vị mỗi người.

Quất tươi đem rửa sạch, cắt làm đôi, bỏ hạt và cho vào bát sành, rắc đường phèn lên trên quất, thêm một chút nước sạch vào bát. Sau đó cho bát quất đường phèn vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút cho đường tan hết, quất chín là được.

Ăn quất, uống nước 1 – 2 lần trong ngày. Thường xuyên ăn món này khi trời chuyển lạnh giúp giảm ho phong hàn, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp. Bài thuốc này cũng thích hợp dùng cho chứng ho ở người già.

Bạn đang xem bài viết Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả mà không tốn tiền tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An