Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài toán đếm vịt và chó của học sinh lớp 1 gây tranh cãi

Một bài tập toán đếm tưởng đơn giản của học sinh lớp 1 ở Singapore được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận và ý kiến trái chiều.

Bài toán lớp 1 này được tài khoản Facebook Siying Tan chia sẻ trên trang cá nhân. Cô cho biết đây là bài tập của cháu gái cô.

Bài tập đếm số vịt và chó dạng hình ảnh tưởng đơn giản nhưng cả hai đáp án của bé gái đều bị giáo viên gạch bỏ.

Bài toán đếm vịt và chó của học sinh lớp 1 gây tranh cãi 0

Nếu nhìn vào đề bài này, hẳn người lớn sẽ chỉ đếm số vịt hay số chó trên đề bài và đưa ra đáp án là 6 con vịt và 9 con chó.

Tuy nhiên bé gái lại đưa ra đáp án là 3 con vịt và 1 con chó.

Thoạt tiên, bạn có thể nghĩ bé gái không biết đếm nên làm sai. Tuy nhiên theo Siying Tan thì cháu gái cô khá sáng tạo khi đọc hiểu đề bài theo một cách khác với người lớn.

Thực tế bé gái đã đếm số con vật có hình dáng giống hệt với hình ảnh trong câu hỏi. Chính vì vậy bé gái mới đưa ra đáp án trên.

Siying Tan cho rằn lần sau giáo viên nên dùng chữ thay hình ảnh trong câu hỏi để tránh nhầm lẫn vì trẻ em có thể hiểu theo cách khác người lớn.

Một số phụ huynh cũng chia sẻ con mình đã đưa ra đáp án tương tự với cô bé.

  'Con gái tôi cũng vậy' - Tài khoản Ivy Soh bình luận

"Con gái tôi cũng vậy" - Tài khoản Ivy Soh bình luận

  'Con gái tôi cũng làm bài tập tương tự ở trường. Bé trả lời là 6 con vịt và 5 con chó. Lý do của bé là vì bé chỉ đếm những chú chó 'đang ngủ'. Tôi thấy bé khá là biết quan sát.'

"Con gái tôi cũng làm bài tập tương tự ở trường. Bé trả lời là 6 con vịt và 5 con chó. Lý do của bé là vì bé chỉ đếm những chú chó "đang ngủ". Tôi thấy bé khá là biết quan sát."

  'Con trai tôi cũng trả lời là 1 con chó, bà 3 con vịt. Khi tôi kiểm tra lại bài tập về nhà cho con tôi đã chỉ con sửa lại câu trả lời trước khi nộp cho giáo viên. Tôi chưa từng nghĩ đến lý do này.'

"Con trai tôi cũng trả lời là 1 con chó, bà 3 con vịt. Khi tôi kiểm tra lại bài tập về nhà cho con tôi đã chỉ con sửa lại câu trả lời trước khi nộp cho giáo viên. Tôi chưa từng nghĩ đến lý do này."

Khá nhiều bình luận đồng tình rằng câu trả lời của cô bé không sai mà là do câu hỏi gây hiểu lầm. Dân mạng góp ý giáo viên nên dùng chữ thay hình ảnh, hoặc dùng cùng một hình ảnh trong đề bài.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO