Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài văn khấn cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 chuẩn nhất

Bài văn khấn cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 chuẩn nhất cho lễ cúng ngoài trời và cúng trong nhà thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán.

Bài văn khấn cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 chuẩn nhất

Bài văn khấn cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 chuẩn nhất tại ban thờ Phật

Con kính lạy Đức Phật… (mà gia chủ đang thờ). Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp, ngày tất niên của năm Bính Thân, Tín chủ chúng con là… (họ tên chồng), cùng phu thê… (họ tên vợ) và các con cháu trong nhà có chút lễ mọn, xin thành tâm kính dâng Đức Phật.

Thay mặt gia đình, con xin có lới chúc mừng năm mới đến Đức Phật nhân dịp đón Xuân về.

Con xin đội ơn Đức Phật trong năm qua đã phù hộ độ trì, dìu dắt chúng con gặp được nhiều may mắn. Cúi xin Đức Phật giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật, tiếp tục phù hộ cho gia đình chúng con.

Xin kính lạy (3 lần 3 vái).

Bài văn khấn cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 chuẩn nhất tại ban thờ Thần linh và Gia tiên

Con lạy kính lạy các Chư Phật mười phương (3 lần 3 vái).

Con lạy ngài Thiên quan hành khiển năm Đinh Dậu. Con lạy các quan Thần linh Thổ công, Thần long mạch... cai quản vùng chúng con ở. Con lạy ông bà Tổ tiên dòng họ…

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu, Tín chủ chúng con là… (họ tên chồng), cùng phu thê… (họ tên vợ) và các con cháu trong nhà có chút lễ mọn, mâm cơm rượu, xin thành tâm kính dâng:

-Ngài Thiên quan hành khiển năm Đinh Dậu, Các vị Thần linh khu vực, Thần linh tại gia, Thần long mạch... cai quản vùng chúng con ở, Ông Bà tổ tiên dòng họ….Cúi xin các vị Thiên quan, Tôn quan, Ông Bà tổ tiên hiển linh trước án, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho gia đình chúng con.

Chúng con xin đội ơn ngài Thiên quan năm nay, các vị Tôn Thần, Ông Bà tổ tiên trong năm đã phù hộ độ trì cho chúng con được nhiều thành đạt và nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được chứng giám và phù hộ độ trì.

Xin kính lạy (3 lần 3 vái).

Cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 cần chuẩn bị đồ lễ gì?

Trong ngày 30 tết, nhà nhà đều dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón giao thừa. Đối với người Việt Nam phút giao thừa thật thiêng liêng và trang trọng, bởi giao thừa là thời khắc mà trời đất giao hòa, âm dương hòa quyện để vạn vật bừng lên sức sống mới.

Theo phong tục của người Việt Nam từ cổ xưa, tại thời điểm giao thừa nhà nhà đều cúng lễ ngoài trời và cúng lễ trong nhà. 

Lễ tất niên được tiến hành vào chiều ngày 30 tết gồm lễ chay cho bàn thờ Phật; lễ chay và lễ mặn cho bàn thờ Thần linh và Gia tiên.

Đồ lễ cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 cần chuẩn bị:

Hương nến (hoặc đèn dầu) nước, hoa, mâm ngũ quả (có cho cả bàn thờ Phật, bàn thờ Thần linh và Gia tiên), trái cây, kẹo bánh ngọt, oản phẩm, trầu cau, tiền thật, mâm cơm rượu cúng tất niên, có bánh chưng và các bánh Tết khác nếu có. Nên có hoa đào hoặc hoa mai khi chuẩn bị đồ lễ cúng 30 Tết. Mâm ngũ quả giữ đến hết 3 ngày Tết, thắp hương vòng liên tục cho hết 3 ngày Tết.

Empty

 

Cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 lưu ý gì?

Lưu ý khi chuẩn bị đồ lễ cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 đều phải chọn vật phẩm tươi thơm, không bị ôi thiu hoặc nhiễm hóa chất độc.

Cúng 30 Tết Mậu Tuất 2018 phải cúng trong ngày 30 Tết )trước giờ Tý ngày 1 tháng Giêng).

Khấn cúng 30 Tết là lời khấn nôm, cứ thành tâm nghĩ sao nói vậy, không cần phải cầu kỳ.

Xem thêm:

Nguyễn Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO