Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 độc đáo nhất

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 độc đáo nhất về chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”

Đề tài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 có khó không?

Cũng giống như mọi năm, cuộc thi viết thu UPU lần thứ 47 năm 2018 có đề tài như sau: "Hãy tưởng tượng bạn là lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc".

Với đề tài này, nhiệm vụ của các bạn học sinh phải giải quyết là đóng vai một bức thư để chia sẻ quan điểm, suy nghĩ, tình cảm cũng như mong muốn của mình trước các vấn đề trong xã hội. Lưu ý, bức thư mà bạn viết có thể đến từ quá khứ hoặc tương lai.

Theo đánh giá của giới chuyên môn thì đề tài của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm nay có đề tài khá rộng mở. Đây vừa là điểm lợi lại cũng là điểm khiến nhiều em học sinh gặp khó khăn trong khi lựa chọn chủ đề cho bài dự thi của mình.

Empty

Đề bài cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47 như sau: "Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gứi gắm điều gì tới người đọc".

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 độc đáo nhất

Gửi cho em, cô gái tuổi 20!

Khi tôi đặt bút để viết lên những dòng chữ này cũng là thời điểm đất trời giao thoa, năm mới cận kề. Những ngày qua có quá nhiều việc phải lo, công việc bộn bề khiến tôi không còn đủ sức lực để bận tâm đến mọi điều xung quanh. Vậy là một năm mới lại đến, thời gian thấm thoắt trôi đi giờ tôi đang ở cái tuổi tứ tuần - ở độ tuổi này mọi thứ xung quanh tôi dường như đều là gánh nặng. Trong lúc mệt mỏi tôi chợt nhớ đến thời thanh xuân rực rỡ, khi tôi 20.

Có thể em sẽ rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư này, từ "mình" của 20 năm sau. Tôi biết những suy nghĩ tiêu cực đang thống trị trong em. Em luôn nghĩ về hình thức không mấy hoàn hảo của bản thân, tính cách nhút nhát cùng khả năng còn hạn chế so với những bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, đừng nghĩ đến mà hãy gạt bỏ nó ra khỏi đầu mình. Không cần quá bận tâm xem người khác nghĩ gì về mình, mặc dù rất khó nhưng tôi nghĩ em nên vượt qua và sống là chính mình.

Một vài năm nữa, khi trưởng thành hơn, em sẽ nhận ra rằng mỗi con người đều có một xuất phát điểm riêng, một nền văn hóa và một hoàn cảnh sống riêng bởi thế nên họ có những quan điểm khác nhau về thế giới xung quanh. Có thể em sẽ cho tôi là gàn dở tuy nhiên hãy tin tôi đi, bởi em dù có cố gắng đến đâu cũng không thể làm hài lòng được tất cả mọi người. Vì thế nên hãy sống là chính mình, hãy luôn nỗ lực không ngừng để trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình.

Giờ đây chắc em đang nghĩ nhiều về công việc, về dự định trong tương lai. Em băn khoăn và lo lắng liệu công việc sau này của mình thế nào, tốt nghiệp liệu có xin việc được hay không, có nên học lên cao không hay lăn lộn ngoài trường đời... Tôi biết mọi thứ, và em đang cảm thấy đuối sức.

Thế nhưng cô gái à, em là thanh xuân của tôi vì thế hãy tận hưởng mọi thứ, hãy sống bằng tất cả nhiệt huyết. Thử thong dong cùng vài cô bạn thân trong hành trình chinh phục những điểm đến mới. Hãy rèn cho mình thói quen đọc sách mỗi ngày, hãy dành thời gian để xem một bộ phim hay, hãy dành chút thời gian trong ngày để trò chuyện cùng ba mẹ, bạn bè. Hãy để cho mình được nghỉ ngơi nhé cô gái của tôi.

Tôi biết, em cũng như nhiều bạn trẻ khác đang mải mê đắm chìm trong một thế giới ảo mang tên "mạng xã hội", nhưng em gái ơi, hãy cất điện thoại, dành thời gian vào mạng xã hội để bước ra thế giới ngoài kia tìm kiếm những điều mới mẻ. Đừng phí hoài thời gian, tuổi trẻ và cả sức lực của mình, đừng quên rằng em còn có nhiều việc phải làm và nhiều điều phải học. Đừng quá đắm chìm trong những mối quan hệ ảo trên mạng bởi em sẽ sớm nhận ra những mối hiểm họa khôn lường mà nó gây ra cho em. Hãy quan tâm nhiều hơn đến gia đình và những người bạn thật sự xung quanh mình.

Khi đọc lá thư này chắc hẳn em đang ngạc nhiên sao tôi biết tất cả đúng không? đừng quá ngạc nhiên bởi đơn giản tôi chính là em của 20 năm sau đấy. Em gái à, hãy cứ sống đúng với độ tuổi mình, mọi chuyện đều có cách giải quyết, thay vì lo lắng, bi quan hay sợ hãi mà nhụt đi ý chí, hãy cố gắng đương đầu với nó để chinh phục những khó khăn.

Tôi biết không chỉ em mà còn có nhiều bạn trẻ khác cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, nhưng em may mắn hơn họ là được nghe tâm sự của chính em của 20 năm sau nói về những gì em sắp trải qua. Hãy sống đúng với hoài bão và ước mơ tuổi trẻ em nhé.

Thân ái

Chào em, cô gái tuổi 20

Xem thêm bài tham khảo viết thư UPU lần thứ 47 về nạn nghèo đói súc tích và thuyết phục nhất tại đây.

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO