Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạn có tò mò thế giới nhìn sẽ ra sao qua con mắt của các loài vật?

Qua con mắt của các loài vật, thế giới có thể rất khác biệt, có khi giản đơn nhưng cũng đôi khi sinh động hơn gấp trăm lần so với con người.

1. Chó

Empty

Chó có tầm nhìn kém, đôi mắt không nhạy cảm với nhiều màu sắc do đó thế giới trong mắt loài chó có phần nhạt nhòa. Mặt khác, chó nhìn rất tinh vào ban đêm và có thể quan sát tốt về góc độ và độ sâu của cảnh vật, mắt của chó cũng rất nhạy với sự di chuyển. 

2. Cá

Empty

Trong mắt loài cá, những thứ ở gần thường bị khuếch đại, phải chăng đây là lý do mà lúc nào chúng cũng có "biểu cảm" ngơ ngác ngạc nhiên?

3. Chim

Empty

Những chú chim có tầm nhìn khá sắc. Nhiều loài nhìn khá rõ về đêm, thậm chí ban ngày có thể nhìn thấy những sắc độ mà mắt người không thể nhìn thấy, cũng như thấy được tia cực tím.

4. Rắn

Empty

Thường thì rắn có khả năng nhìn khá hạn chế, nhưng chúng có thể cảm nhận bức xạ nhiệt tốt gấp 10 lần bất kỳ loại máy móc nào. Tuy nhiên vào ban ngày, chúng chỉ phản ứng với sự di chuyển, nếu con mồi của chúng hoàn toàn bất động, chúng sẽ khó lòng mà bắt được nó. 

5. Chuột

Empty

Mắt của chuột hoạt động độc lập nên chúng cũng thấy hai ảnh khác nhau. Thế giới trong mắt chúng mờ ảo, di chuyển chậm và như lọc qua một lớp màng lọc màu xanh. 

6. Bò

Empty

Với loài bò, đồng cỏ không mang màu xanh mà có màu cam và đỏ, mọi thứ trong mắt chúng cũng có phần bị khuếch đại. 

7. Ngựa

Empty

Mắt của ngựa ở hai bên đầu, giúp chúng nhận biết mối nguy hiểm từ xung quanh, tuy nhiên điều này cũng có bất lợi là chúng không thể nhìn thấy thứ ngay trước mũi mình.

8. Ong

Empty

Loài ong có thể nhìn thấy phổ tia cực tím mà con người không thể nào thấy được.

9. Ruồi

Empty

Mắt ruồi tựa như hàng ngàn thấu kính phức tạp giúp chúng có thể dễ dàng quan sát, chúng có thể thấy tia cực tím và thế giới trong mắt chúng chuyển động chậm hơn so với tốc độ mà con người cảm nhận. 

10. Cá mập

Empty

"Hung thần" dưới nước này không thể nhìn thấy các màu sắc khác nhau, nhưng hẳn nhiên tầm nhìn trong nước của chúng tốt hơn con người gấp nhiều lần. 

11. Tắc kè hoa

Sự thú vị của tắc kè hoa không chỉ ở vẻ ngoài của chúng mà còn ở việc mắt chúng có thể hoạt động độc lập với nhau, giúp chúng có tầm quan sát lên tới 360 độ.

Empty

12. Thằn lằn

Empty

Những con thằn lằn này có tầm nhìn cực tốt về đêm, ban đêm chúng có thể nhìn tốt hơn con người đến 350 lần.

13. Bươm bướm

Empty

Bươm bướm có khả năng quan sát không được sắc, tuy nhiên chúng có thể nhìn thấy nhiều màu sắc và sắc độ hơn cả con người, bao gồm cả ánh sáng tia cực tím. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO