Báo Điện tử Gia đình Mới

Bàn giao 2 máy thở MV20 của Giáo sư Trần Ngọc Phúc cho Việt Nam chống dịch COVID-19

Đây là 2 máy thở nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở của công ty Metran Nhật Bản do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí để tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Tài trợ 100% kinh phí mua 2.000 máy thở

Chiều qua 20/4, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đã diễn ra lễ bàn giao 2 máy thở MV20 đầu tiên thuộc dự án 2.000 máy thở mà công ty Metran của Giáo sư Trần Ngọc Phúc sản xuất để cung cấp cho Việt Nam chống dịch COVID-19.

Đây là hai máy thở nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở MV20 bởi công ty Metran Nhật Bản do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Biến tinh thần chống dịch COVID-19 như chống giặc bằng việc đồng sức – đồng lòng – hành động, công ty Metran Nhật Bản đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2.000 máy thở này và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.

  Lễ bàn giao máy thở

Lễ bàn giao máy thở

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế.

Máy thở này được cho là đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y Tế, Chính phủ Việt Nam.

  Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhưng gọn nhẹ, phù hợp với chiến lược phòng chống dịch “4 tại chỗ” của Việt Nam

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhưng gọn nhẹ, phù hợp với chiến lược phòng chống dịch “4 tại chỗ” của Việt Nam

Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh – vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh.

Tinh thần vì người Việt Nam 

Được biết công ty Metran với gần 40 năm tích lũy kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc – Người Nhật gốc Việt – nhà sáng lập kiêm chủ tịch.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, ông Trần Ngọc Phúc đã chia sẻ: “Là một người con Việt Nam nhiều năm được học tập, làm việc, nghiên cứu, tiếp thu nền công nghệ cao của Nhật Bản, mặc dù ở nước ngoài nhưng mọi lúc mọi nơi, tâm trí tôi luôn hướng về quê hương Tổ Quốc”.

  Ông Trần Ngọc Phúc luôn hướng về Tổ quốc và mong muốn có thể sử dụng những sản phẩm của mình đóng góp cho quê hương, đất nước

Ông Trần Ngọc Phúc luôn hướng về Tổ quốc và mong muốn có thể sử dụng những sản phẩm của mình đóng góp cho quê hương, đất nước

Trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đang cần sự trợ giúp trong công cuộc phòng chống dịch, với tình yêu thương đất nước, ông mong muốn góp một phần công sức cho Việt Nam bằng tri thức và uy tín 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở.

Đây cũng là lý do khiến ông Trần Ngọc Phúc đau đáu mang công nghệ sản xuất máy thở MV20 về Việt Nam đầu tiên, dù thiết bị này hiện được nhiều công ty sản xuất y tế nổi tiếng thế giới quan tâm và mong muốn được chuyển giao công nghệ.

Trong hành trình thực hiện ước mơ cống hiến cho Tổ Quốc, ông Trần Ngọc Phúc đã được Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phạm đầu tư tài trợ 100% kinh phí sản xuất 2.000 máy thở MV20 để tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ là nhà đầu tư và tài trợ 2000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn nhất, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở MV20. Tóm lại, máy thở Eliciae MV20 là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch nCOV tại Việt Nam.

Cũng trong lễ bàn giao máy thở MV20, hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã thông qua đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao số tiền 200.000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc làm chủ tịch nhằm hỗ trợ giảm bớt một phần những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đang gây ra cho người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật. Ông Trần Ngọc Phúc thay mặt Hội người Việt Nam tại Nhật Bản nhận số tiền trên.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO