Báo Điện tử Gia đình Mới

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận

Giữa tâm bão của dư luận, chủ nhân bản hit "Như lời đồn" chia sẻ quan điểm cá nhân gây xôn xao cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ Bảo Anh đang gây tranh cãi vì tựa đề bài hát có cách đọc lái đi khá nhạy cảm. Rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và khán giả chia sẻ, cách đặt tựa đề này đã làm mất đi sự trong sáng của Tiếng Việt. 

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận 0

Tại thời điểm bài hát đang gây tranh cãi, trên kênh Youtube của Bảo Anh có đăng tải một đoạn vieo ngắn ghi lại những chia sẻ của nữ ca sĩ tại một chương trình âm nhạc diễn ra vào tối ngày 19/10 về bản hit mới ra mắt. Giọng ca "Sống xa anh chẳng dễ dàng" cho biết:

"Lúc em ra mắt ca khúc này, rất nhiều người cũng hỏi tại sao tác giả lại đặt tên như thế, thì xin thưa với mọi người là ở trong cuộc sống ai cũng có những lời đồn khiến mình hết hồn. Thế thôi cuộc sống có nhiều lời đồn hú hồn như thế nên mọi người lúc nào cũng phải tỉnh táo. Không phải lúc nào lời đồn cũng là sự thật".

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận 1

Đoạn video này được ekip đăng tải vào đúng ngày 23/10, thời điểm bài hát đang gây nhiều tranh cãi. Động thái này của Bảo Anh khiến nhiều người tin rằng đây chính là cách trả lời của nữ ca sĩ trước "bão" dư luận.

Được biết, ngay từ những ngày đầu ra mắt, khi thấy khán giả đọc lái tên ca khúc thành ý nhạy cảm, ca sĩ Bảo Anh đã nhanh chóng để lại bình luận nhắc nhở dưới MV: “Đề nghị các bạn trẻ ngưng đọc lái tên bài hát dưới mọi hình thức”. Tuy nhiên, hành động này của nữ ca sĩ khó có thể ngăn được dân mạng chế tiêu đề.

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận 2

Về phía nhạc sĩ sáng tác là Khắc Hưng, anh chọn cách im lặng thay vì lên tiếng phân bua. Đây cũng là lần thứ hai nam nhạc sĩ bị chỉ trích vì cách đặt tựa đề. 

Dù không trực tiếp giải thích nhưng mới đây, Khắc Hưng đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung: "Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai”.

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận 3

Mặc dù không trực tiếp nhắc đến vụ việc nào cụ thể thế nhưng dòng trạng thái của Khắc Hưng được nhiều người ngầm hiểu là anh đang hướng đến tranh cãi xoay quanh tiêu đề bài hát.

Trước đó, nhạc sĩ Dương Cầm cùng một số tên tuổi khác trong làng âm nhạc Việt đã lên tiếng về ca khúc Như lời đồn, một sản phẩm mới của ca sĩ Bảo Anh kết hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng. Tác giả "Mong anh về" đã có chia sẻ với Zing về ca khúc này: 

"Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó. Chúng ta nói nhiều đến bản sắc văn hóa, giữ gìn văn hóa. Văn hóa Việt Nam rất đẹp, nghệ thuật là để tôn vinh cái đẹp.

Bản hit 'Như lời đồn' bị chỉ trích, đây là cách Bảo Anh đáp trả dư luận 4

Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là “Như lời đồn”, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc".

Phương Anh (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO