Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bạn không thể có điều bạn muốn nếu bạn không dám làm

2021 của chúng ta thế nào nhỉ? Buồn, vui, thất vọng, mất mát, thất bại?

Năm 2021 của mình kết thúc bằng một chuyến bay dù lượn trên bầu trời. Nhiều người bảo thích bay lắm, nhưng sợ độ cao, sợ cảm giác hẫng ở chân khi bay ra khoảng không.

Mình, cái thằng chẳng sợ gì ngoài sợ không vui, chỉ có sự háo hức. Và mình đã bay như thế, chill lắm, bắt đầu mê để năm tới bay tiếp, lâu hơn, xa hơn, cao hơn.

Cuộc sống là thế. Bạn không thể có điều bạn muốn nếu bạn không dám làm. Sợ chỉ là một khoảnh khắc. Lo lắng chỉ là một cảm giác.

Cafe sáng: Bạn không thể có điều bạn muốn nếu bạn không dám làm 0

Bạn vượt qua những điều ấy, những cảm giác khác sẽ ùa vào bạn, tươi mới, sung sướng và đam mê. Mình đã luôn sống như thế, đã luôn coi cuộc đời này như một chuyến bay dù lượn, và luôn nở nụ cười trên môi.

2021, tuy thế, là một năm buồn nhiều hơn vui, nhiều dự định phải huỷ bỏ hoặc chưa làm xong hơn là đã thực hiện, những chuyến đi không thành cũng nhiều. Nhưng không vì thế mà không nở nụ cười và không tiếp tục vươn đến bầu trời với những dự án mới, các kế hoạch mới, cuốn sách mới, chuyến đi mới và cả những công việc mới trước nay chưa từng làm.

Cuộc đời này sẽ ra sao nhỉ, nếu không đối mặt với những thách thức (hoặc tự tạo ra những thách thức khi thấy buồn chán quá) và không có được niềm vui?

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO