Báo Điện tử Gia đình Mới

Bao giờ trường học được bật điều hòa cho học sinh?

Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cho biết, sáng nay trong cuộc họp của Ban chỉ đạo cũng sẽ bàn tới vấn đề đi học của học sinh các cấp để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thầy và trò.

Phụ huynh lo con cảm nóng

Từ ngày 4/5, đa số học sinh cả nước đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài 3 tháng. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức và phấn khởi khi trở lại trường học, cả thầy và trò các trường đang đối mặt với không ít những khó khăn, vất vả.

Một trong số đó là thời tiết nắng nóng, học sinh đi học phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường, trong lớp học không được dùng máy lạnh, điều hòa.

  Thời tiết nắng nóng, nhiều học sinh bị ốm sau 1, 2 ngày đi học.

Thời tiết nắng nóng, nhiều học sinh bị ốm sau 1, 2 ngày đi học.

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, chị Đặng Thị Hợp (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Con gái mình nói học online như thời gian trước đây các con tiếp thu bài tốt hơn lên lớp những ngày này. Các con lên lớp nắng nóng, không có điều hòa, quạt trên lớp không đủ mát cho các con. Học sinh nào cũng chỉ ngồi lau mồ hôi, mệt, không tập trung nghe giảng bài được".

Còn con gái chị Phương (Đống Đa, Hà Nội), sau một buổi chiều đi học về đã bị sốt, nóng vì cảm nắng. "Con đi học được 1 buổi về lăn ra ốm bởi trời nóng quá nhưng trong lớp không được bật điều hòa. Tôi lo lắng vô cùng cho sức khỏe các con".

Giáo viên cũng ốm 

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, cô giáo Đặng Hương (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) kể: "Trời quá nóng nực, đến lớp lại không có điều hòa, đến giáo viên như chúng tôi sáng đi trưa về, xong 1 giờ chiều lại đi từ nhà tới trường còn say nắng, huống chi học sinh. Thương các con vô cùng".

  Các lớp học đang không được bật điều, học sinh vô cùng mệt mỏi vì nóng nực.

Các lớp học đang không được bật điều, học sinh vô cùng mệt mỏi vì nóng nực.

Lãnh đạo nhiều trường học ở Hà Nội cũng cho biết đã nhận được nhiều lời than phiền từ học sinh, phụ huynh và cả giáo viên, khi phải dạy học dưới điều kiện nắng nóng, dù có điều hòa nhưng không dám bật.

Nhìn cảnh cả cô cả trò nhễ nhại mồ hôi dưới sức nóng hầm hập của những ngày đầu hè mà bốn chiếc quạt trần dường như không thể xua đi hết, nhiều lãnh đạo các trường lo lắng cả thầy lẫn trò bị ốm.

Thế nhưng, lãnh đạo các trường cũng không biết làm cách nào khác ngoài đi đến từng lớp vừa quan sát vừa động viên cô trò. Để bảo đảm cho việc lớp học luôn được lưu thông không khí theo khuyến cáo của ngành y tế, các nhà trường hiện không bật điều hoà mà chỉ sử dụng quạt trong các lớp học.

“Chúng tôi đang thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT dựa trên những khuyến cáo của Bộ Y tế là không bật điều hòa và phải mở cửa lớp học để lưu thông không khí. Hiện, các quạt trần của nhà trường được mở hết công suất. Một số lớp, các phụ huynh tự huy động thêm quạt cây cho các con”, một hiệu trưởng ở Hà Nội nói.

Nhiều phụ huynh và giáo viên ở Hà Nội có kiến nghị, ngành giáo dục và y tế nên có giải pháp tháo gỡ, hướng dẫn các trường về vấn đề này để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và thầy cô giáo.

Liên quan tới vấn đề này, TS Nguyễn Thanh Đề -  Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết, chiều tối 5/5, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị có ý kiến trước về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng (Bộ Y tế) cho biết, sáng nay 6/5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 sẽ bàn về vấn đề này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO