Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạo hành trẻ tại Đà Nẵng: Chủ cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười bị khởi tố về tội 'Hành hạ người khác'

Bà Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười) bị khởi tố về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 140 Bộ Luật hình sự.

Ngay sau khi những hình ảnh bạo hành được phát tán trên mạng xã hội, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê nhánh chóng vào cuộc.

Ngay sau khi những hình ảnh bạo hành được phát tán trên mạng xã hội, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê nhánh chóng vào cuộc.

Liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, ngày 28/5 Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười).

Bà Đinh Thị Mười bị khởi tố về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2, điều 140 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, Gia Đình Mới đã đưa tin, ngày 21/5 trên mạng xã hội xuất hiện hoạt clip và hình ảnh ghi lại cảnh bảo mẫu mầm non bạo hành trẻ. Dư luận hết sức phẫn nộ khi chứng kiến hình ảnh cháu bé nằm dưới sàn bị người trông trẻ liên tục đổ cháo vào miệng, tát vào mặt. Một cháu bé khác bị bảo mẫu dùng hai tay cầm vào đầu nhấc bổng lên.

Sau khi nhận tin báo từ người dân, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê nhánh chóng vào cuộc. Theo thông tin từ cơ quan này, các phụ huynh đã từng gửi con tại nhóm trẻ Mẹ Mười nếu phát hiện thấy trẻ có bất thường thì đến báo cáo với cơ quan công an để mở rộng điều tra.

Nhóm trẻ Mẹ Mười đã được cấp phép và hoạt động từ năm 2012 với 2 giáo viên, trong đó bà Hồng có vai trò chủ nhóm và là cấp dưỡng. Nhóm trẻ này nhận trông giữ 14 trẻ, clip được xác định quay vào khoảng tháng 4 nhưng các phụ huynh đều không hề biết con mình bị hành hạ trước khi tận mắt xem clip.

Sau đó, ngày 23/5, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án về dấu hiệu hành hạ người khác xảy ra tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Điều 110, Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định Tội hành hạ người khác:

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. 

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; 

b) Đối với nhiều người.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO