Báo Điện tử Gia đình Mới

Bao lâu nên khởi động lại smartphone một lần để tăng tuổi thọ của máy?

Điện thoại thông minh ngày nay là 'vật bất ly thân' của mỗi người khiến chúng ít khi được nghỉ ngơi và khởi động lại. Tuy nhiên điều này có thể gây hại cho thiết bị, khiến tuổi thọ của máy giảm dần.

Theo cách chuyên gia, nắm được những mẹo chăm sóc điện thoại đơn giản như tần suất nên tắt máy và khởi động lại có thể ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng hoạt động của điện thoại và giúp bạn tiết kiệm tiền nhờ không phải sớm thay máy mới.

Bao lâu nên khởi động lại smartphone một lần để tăng tuổi thọ của máy? 0

Bao lâu nên tắt smartphone và khởi động lại?

Theo Reader Digest, mỗi tuần 1 lần, bạn nên tắt điện thoại, để nó nghỉ ngơi trong vòng ít nhất 1 phút đồng hồ rồi mới khởi động lại máy.

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên khởi động lại điện thoại ít nhất 1 lần/tuần: bảo vệ bộ nhớ, tránh điện thoại bị crash, giúp máy chạy mượt hơn và kéo dài tuổi thọ của pin.

Đầu tiên, theo nhà tư vấn công nghệ Bob Motamedi tại Los Angeles, Mỹ, các ứng dụng chúng ta sử dụng hàng ngày thường không thực sự tắt đi mà được chuyển về một trạng thái mà chúng có thể khởi động lại nhanh hơn.

Bạn hãy nghĩ đến việc có bao nhiêu ứng dụng trên điện thoại của bạn đang mở, dần dần ngốn bộ nhớ và pin khiến điện thoại hết pin quá nhanh.

Khởi động lại điện thoại sẽ xóa các ứng dụng đang mở và sự rò rỉ bộ nhớ đó, giúp loại bỏ những yếu tố gây hao tổn pin.

Bao lâu nên khởi động lại smartphone một lần để tăng tuổi thọ của máy? 1

Điện thoại có thể bị crash (tê liệt) do nhiều nguyên nhân, nhưng không khởi động lại điện thoại có thể cũng gây ảnh hưởng lớn.

Vì mỗi bản cập nhật, mỗi trang được tải và mỗi ứng dụng được cài đặt hoặc gỡ bỏ sẽ thêm và xóa mã trong hệ điều hành của điện thoại.

"Đôi khi những phần còn lại này không tương thích hoặc bị gỡ bỏ không đúng cách sau khi cài đặt hoặc hủy cài đặt", Motamedi cho biết.

"Việc khởi động lại điện thoại sẽ loại bỏ hầu hết các vấn đề này và giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt hơn."

(Theo Rd)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO