Báo Điện tử Gia đình Mới

Bảo vệ nhặt được 6,3kg vàng, trả lại không nhận quà cảm ơn khiến TS Lê Thẩm Dương kính nể

Làm bảo vệ cho một phòng tập thể hình, ông Đào Công Dân nhặt được 6,3kg vàng của khách để quên. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Dân đã tìm cách trả lại cho người mất, thậm chí còn không nhận quà cảm ơn.

iPhone X để quên" href="https://www.giadinhmoi.vn/tin-tuc/video-co-gai-nhat-cam-kich-khi-anh-grab-quay-lai-tim-de-tra-lai-iphone-x-de-quen-d5218.html">[Video] Cô gái Nhật cảm kích khi anh Grab quay lại tìm để trả lại iPhone X để quên

Xuất hiện trong chương trình "Khoảnh khắc cuộc đời" với sự tham gia của tiến sỹ Lê Thẩm Dương, ông Đào Công Dân (quê Bến Tre, bảo vệ một phòng tập thể hình ở quận 2, TP HCM) đã khiến tiến sỹ Lê Thẩm Dương và khán giả xem chương trình nể phục bởi việc làm tử tế của mình.

  Ông Đào Công Dân.

Ông Đào Công Dân.

Ông Dân kể, cách đây ít lâu, một buổi tối khi khách của phòng tập đã về hết, ông đi kiểm tra phòng tập để tắt các thiết bị điện thì phát hiện một túi vải cũ bị bỏ quên trong góc.

Khi mở ra, ông giật mình khi thấy trong đó có 10 thỏi vàng lớn và 7 viên vàng nhỏ, tương ứng 6,3kg. 

"Lúc đó, phòng tập không còn ai, ở góc chiếc túi bị bỏ quên không có camera, hết giờ tập đã lâu mà cũng không thấy ai quay lại tìm, có lẽ chủ nhân số vàng cũng không nhớ mình bỏ quên số vàng ở phòng tập.

Tôi làm bảo vệ lương tháng 6 triệu đồng, mà số vàng kia ước tính vài tỉ đồng, một số tiền quá lớn đối với tôi. Nói thật là khi vừa nhặt được số vàng này, tôi cũng đấu tranh tư tưởng ghê lắm. Nếu tôi lấy số tiền này, có thể từ nay về sau tôi không phải lo về kinh tế nữa. Tôi không phải đi làm bảo vệ nữa, không phải thức đêm thức hôm nữa.

Nhưng tôi lại nghĩ nhiều hơn tới việc, người bị mất họ đang lo lắng ra sao? Cuộc sống của họ gặp những rắc rối gì khi bị mất số tài sản lớn như vậy? Tôi cũng không muốn hai con của tôi sẽ lớn lên, trưởng thành bằng số tiền bố nhặt được mà không trả lại.

Tôi cũng muốn dạy các con rằng, đồng tiền chân chính và có giá trị nhất là được làm ra từ lao động chứ không nên tham lam, chiếm đoạt của người khác. Nhặt được của rơi, phải trả lại cho người đánh mất" - ông Dân chia sẻ.

Suy nghĩ đó đã khiến ông quyết định báo lại sự việc với giám đốc trung tâm. Một nữ khách hàng tên Hoa là chủ nhân của số vàng mà ông Dân nhặt được đã vô cùng hạnh phúc và vui mừng khi nhận được tin có người nhặt được vàng của mình.

Sau khi nhận lại 6,3kg vàng, chị Hoa ngỏ ý biếu ông Dân 6 tháng lương tương đương 36 triệu để cảm ơn nhưng ông không nhận vì sợ số tiền lớn này sẽ khiến chồng chị biết chuyện chị bỏ quên vàng, gia đình lục đục.

Chiều hôm đó, chị Hoa quay lại phòng tập cùng với chồng. Người chồng sau khi nghe chị Hoa kể lại đã vô cùng cảm kích và ngỏ ý tặng thêm cho ông 6 tháng lương nữa nhưng ông vẫn nhất quyết không nhận một đồng nào.

  Ông Dân cùng tiến sỹ Lê Thẩm Dương trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời.

Ông Dân cùng tiến sỹ Lê Thẩm Dương trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời.

Ông Dân chia sẻ: “Tôi chỉ mong sao bản thân có sức khoẻ để có thể làm việc được, chứ không tham số tiền của người khác, tiền vàng của họ làm ra tôi trả lại cho họ cho đúng với nhân tính của một con người”.

Hành động đẹp của người bảo vệ Đào Công Dân khiến tiến sỹ Lê Thẩm Dương thán phục. Ông bày tỏ: "Có một câu nói rất đúng: Đạo đức là mình đã làm được gì chứ đạo đức không nằm ở địa vị xã hội mà ta có được. Việc làm của người bảo vệ Đào Công Dân đã minh chứng cho điều đó".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO