Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ ngày 21/3, cách ly tập trung 100% khách nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam

Thay vì chỉ cách ly bắt buộc với người về từ vùng dịch hoặc có yếu tố nghi nhiễm, lực lượng kiểm dịch tại sân bay sẽ đưa 100% hành khách nhập cảnh về các điểm cách ly tập trung 14 ngày.

Ngày 20/3, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã có văn bản gửi các Bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, GTVT và UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu các Bộ nói trên và UBND tỉnh, thành phố:

Thứ nhất, tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 1338/CV-BCĐ ngày 17/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về việc tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19.

Thứ hai, tổ chức cách ly tập trung với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam từ 0 giờ 00 ngày 21/3/2020.

  100% khách nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly 14 ngày từ 21/3.

100% khách nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly 14 ngày từ 21/3.

Thứ ba, trường hợp người nhập cảnh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Thứ tư, trường hợp người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, nếu có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly thì có thể được cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú cho đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ năm, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến bằng văn bản của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các Bộ liên quan (khi cần thiết).

Như vậy, thay vì chỉ cách ly bắt buộc với người về từ vùng dịch hoặc có yếu tố nghi nhiễm, lực lượng kiểm dịch tại sân bay sẽ đưa 100% hành khách nhập cảnh về các điểm cách ly tập trung 14 ngày.

Tính đến tối 20/3, Việt Nam ghi nhận 91 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 16 trường hợp đã được chữa khỏi. Các bệnh nhân còn lại đang được tích cực điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO