Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bật mí 5 món quà thiết thực tặng mẹ ngày 20/10

Quà tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là cách để chúng ta thể hiện tình cảm với mẹ. Vậy bạn đã có kế hoạch tặng gì cho mẹ vào ngày 20/10 sắp tới chưa? Sau đây là 10 gợi ý dành cho bạn, khi mua quà tặng mẹ

5 món thiết thực dành tặng mẹ vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Một giỏ hoa bằng lụa tặng mẹ vào ngày 20/10

  Một giỏ hoa bằng lụa tặng mẹ vào ngày 20/10

Một giỏ hoa bằng lụa tặng mẹ vào ngày 20/10

Hoa vẫn luôn là lựa chọn phù hợp cho mọi dịp lễ và một bó hoa tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chính là điều ý nghĩa hơn cả. Nhưng để không bị mẹ “giận” vì những bó hoa tươi “mấy bữa lại héo, phí tiền” thì hoa lụa chính là một lựa chọn khôn ngoan.

Bó hoa sẽ mãi tươi tắn và có thể trở thành một món đồ trang trí tuyệt vời cho bất cứ góc nào trong căn nhà của bạn.

Một chiếc túi xách nhã nhặn, phù hợp lứa tuổi để tặng mẹ vào dịp 20/10

  Một chiếc túi xách nhã nhặn, phù hợp lứa tuổi để tặng mẹ vào dịp 20/10

Một chiếc túi xách nhã nhặn, phù hợp lứa tuổi để tặng mẹ vào dịp 20/10

Là phụ nữ, không kể tuổi tác, đi ra ngoài cần có một chiếc túi xách bên cạnh. Hãy tìm hiểu xem, mẹ bạn thường đeo kiểu túi nào, thích màu sắc hay chất liệu gì để chọn một chiếc túi thật đẹp làm món quà bất ngờ cho mẹ.

Tuy nhiên, cũng cần để ý đến độ tuổi và môi trường làm việc hay lối sống để chọn cho mẹ một món quà phù hợp nhé.

Trổ tài nấu nướng tặng mẹ vào ngày 20/10 

Lâu nay mẹ vẫn là người cho ta những bữa ăn ngon, những sáng dậy sớm và tối ngủ muộn sau khi đã xong việc nhà.

Những ngày lễ của mẹ chính là cơ hội để bạn đáp lại những công lao đó. Hãy tự tay đi chợ, nấu cơm để gia đình quây quần bên nhau chúc mừng mẹ.

Hãy nấu những món mẹ bạn thích ăn và trang trí nến hoa thật đẹp để tạo sự bất ngờ nhé.

Dành thời gian bên cạnh mẹ

  Dành thời gian bên cạnh mẹ vào ngày 20/10

Dành thời gian bên cạnh mẹ vào ngày 20/10

Hàng ngày bạn luôn bận rộn với công việc, học tập, bạn bè mà đôi khi quên mất việc dành thời gian cho gia đình. Chính vì vậy, nhân dịp 20/10 này, hãy sắp xếp thời gian ở bên mẹ.

Những người mẹ thường rất hạnh phúc khi thấy con bận rộn với công việc và cuộc sống. Tuy nhiên nếu bạn có thể dành thời gian tâm sự với mẹ, chắc chắn mẹ sẽ cảm động, hạnh phúc vô cùng.

Một bộ dụng cụ làm bếp đẹp mắt

Như một lời cảm ơn cho những món ăn ngon mẹ bạn đã nấu ra trong những năm qua, một bộ dụng cụ làm bếp dù đắt tiền hay bình dân cũng sẽ đủ sức chinh phục những bà mẹ khó tính nhất. Ngoài thị trường có rất nhiều bộ dụng cụ làm bếp với mẫu mã đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo và chọn mua.

  Tặng mẹ một bộ dụng cụ làm bếp đẹp mắt

Tặng mẹ một bộ dụng cụ làm bếp đẹp mắt

Tặng chiếc khăn tay

Bạn đã từng có một thời gian được học cách thêu thùa từ hồi học trung học, hãy sử dụng kỹ năng đó để tự làm một món quà là chiếc khăn thêu, họa tiết sinh động dành tặng cho mẹ bạn. Hoặc nếu không, bạn có thể chọn các họa tiết, sau đó mang đến cửa hàng thêu và nhờ họ giúp bạn hoàn thành ý tưởng cho món quà tặng của mình.

Một chiếc khăn tay đẹp và được thuê thùa tinh tế chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa đối với mẹ của bạn.

Áo khoác quà tặng thiết thực nhất dành tặng mẹ vào ngày Phụ nữ Việt Nam

Một chiếc áo khoác len mùa đông hay áo khoác mỏng mùa hè chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời cho mẹ bạn.

Những bà mẹ thường tiết kiệm và ít khi mua cho mình một chiếc áo mới. Những ngày đặc biệt như 20/10 sẽ là dịp để bạn tặng mẹ món quà quen thuộc nhưng đầy tình cảm này.

Những điều cần chú ý khi mua quà tặng mẹ ngày 20/10

Mua quà dựa trên sở thích của mẹ 

Là con của mẹ, bên cạnh mẹ trong một thời gian dài chắc chắn bạn sẽ biết được mẹ mình thích gì và đang cần gì và tại thời điểm đó.

Mẹ muốn một chiếc áo mới. Vậy màu sắc mà mẹ yêu thích là gì? Kiểu cách của chiếc áo mà mẹ thường hay mặc là gì? Đó là những điều bạn cần đặt ra cho mình trước khi mua tặng mẹ một món quà.

Ngoài ra với những quà tặng như giày dép hay quần áo thì bạn cũng nên ước lượng được gỡ chân, chiều cao và cân nặng của mẹ sản phẩm tặng cho nên ý nghĩa và hữu dụng hơn.

Mua quà 20/10 phù hợp với công việc và ngành nghề của mẹ 

Tùy vào công việc và ngành nghề của mẹ mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp và thiết thực. 

Nếu mẹ là một doanh nhân thành đạt thường xuyên phải đi sự kiện, giao tiếp gặp gỡ nhiều thì những chiếc túi xách hay trang sức, đồng hồ là một sự lựa chọn hợp lý,

Nếu mẹ là một bà nội trợ đảm đang thay vì mua cho mẹ những món quà đắt tiền thì chắc chắn mẹ thích những gì thật thiết thực. Bạn có thể mua cho mẹ những dụng cụ làm bếp như một chiếc chảo chống dính mới hay một chiếc dao chặt thịt thật sắc ngọt, những đồ dùng phụ kiện trong bếp khiến việc nấu nướng nhẹ nhàng thoải mái hơn, hay các loại bếp điện, lò nướng, lò vi sóng...

Mẹ là giáo viên, hãy mua cho mẹ một cái bút thật đẹp để mẹ dùng nó mỗi ngày đến lớp, hoặc chiếc túi xách hay chiếc cặp đi dạy của của mẹ đã sờn. Một chiếc áo khoác sang trọng, một bộ mỹ phẩm trang điểm nhẹ, hoặc 1 bó hoa tươi thắm cũng sẽ là món quà tặng 20/10 cho mẹ vô cùng ý nghĩa.

Nếu mẹ bạn làm nông suốt ngày đầu tắt mặt tối với công việc ngoài đồng, chả có thời gian đi đâu mỗi khi đi đám cỗ hay đi đâu chơi mẹ ít có quần áo nào đẹp để mặc, bạn hãy mua cho mẹ bạn một bộ quần áo thật đẹp nhé. Một đôi giày, dép mềm mại dễ đi nếu biết size.

Mua quà phù hợp lứa tuổi của mẹ vào ngày 20/10

Mỗi độ tuổi thì nên chọn phù hợp, về màu sắc, kiểu dáng, mức độ cần thiết. Mọi người thường sẽ đem sở thích của mình để áp vào các mẹ, nên mới khó chiều lòng.

  Tặng quà 20/10 phù hợp với ngành nghề của mẹ

Tặng quà 20/10 phù hợp với ngành nghề của mẹ

Nếu như ở độ tuổi 20-35, phụ nữ quan tâm nhiều đến các món quà về thời trang, mỹ phẩm, nước hoa thì phụ nữ 35-45 lại thực tế hơn khi yêu thích các đồ nội thất, gia dụng, và phụ nữ ngoài 45 thì cực thích các món đồ vừa là trang sức vừa là “của để dành”.

Hãy là một đứa con thông minh và lựa chọn cho mẹ những món quà phù hợp nhé.

Trên đây là một số những gợi ý để bạn có thể lựa chọn được món quà ngày 20/10 ý nghĩa nhất dành tặng mẹ. Chúc gia đình bạn có những phút giây thật vui vẻ.

P. Nhung ( t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO