Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bật mí chị em cách ăn bánh Trung thu thả phanh không lo bị béo

Tăng cân khi ăn bánh Trung thu là điều không tránh khỏi, tuy nhiên nếu biết cách chúng ta vẫn có thể kiểm soát được lượng calo của mình hiệu quả mà không sợ bị tăng cân.

 Vì sao ăn bánh Trung thu lại mập?

Rằm Trung thu sắp đến và hầu hết ai trong chúng ta cũng đều chờ mong chờ dịp lễ đặc biệt này để được thưởng thức và nhâm nhi món bánh Trung thu thơm dẻo, hay món bánh nướng béo ngậy bên ly trà cùng với người thân trong gia đình.

  Bánh Trung thu món ăn không thể thiếu vào mỗi rằm tháng 8 hàng năm của gia đình Việt

Bánh Trung thu món ăn không thể thiếu vào mỗi rằm tháng 8 hàng năm của gia đình Việt

Trải qua thời gian, bánh Trung thu hiện nay cũng có nhiều thay đổi và cải biến vô cùng đa dạng cả về kiểu dáng và chất lượng. Chính vì vậy mà lượng calo có trong mỗi chiếc bánh cũng sẽ nhiều hơn. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chế độ ăn của một người trưởng thành chỉ vào khoảng 2.000 calo/ngày, trong khi lượng calo của một chiếc bánh trung thu đã chiếm đến gần nửa số đó rồi. Chính vì vậy mà lo sợ tăng cân khi ăn bánh Trung thu là điều dễ hiệu ở nhiều chị em.

Theo những thống kê thực tế đã chỉ ra rằng: 

Lượng calo trong chiếc bánh nướng nhân sen 2 trứng muối này tương đương với lượng calo trong 3 miếng pizza. Nếu vẫn không từ bỏ được món trứng muối ngon lành kia, bạn sẽ phải chạy bộ 1,5 tiếng để tiêu tán lượng calo khổng lồ vừa nạp.

  Lượng calo trong chiếc bánh nướng nhân sen 2 trứng muối này tương đương với lượng calo trong 3 miếng pizza

Lượng calo trong chiếc bánh nướng nhân sen 2 trứng muối này tương đương với lượng calo trong 3 miếng pizza

Ai cũng biết thức ăn nhanh gây béo nhiều như thế nào. Vậy mà chỉ ăn 1 chiếc bánh nướng nhân sen 4 trứng muối đã lên cân như vừa ăn 2,5 chiếc hamburger rồi! Với lượng calo khủng như vậy, lên tinh thần chạy 10 vòng Hầm Thủ Thiêm từ bây giờ cũng không muộn.

4 chiếc bánh giò ăn đến ngấy lên cũng chưa bằng lượng calo của bánh nướng nhân đậu đỏ này. Để "xả" sạch chúng thì bạn hãy cố chạy đủ 2 vòng từ sân bay Tân Sơn Nhất về tới quận 1 nhé.

Cách ăn bánh Trung thu không lo bị béo

Khi nào không nên ăn bánh Trung thu nếu không muốn bị béo

Không nên ăn quá 1 chiếc bánh/ngày, việc ăn nhiều hãy áp dụng khi bạn muốn tăng cân, bánh Trung thu có nhiều tinh bột và đường chứa khá nhiều năng lượng đó bạn, nếu như bạn có nhu cầu tăng cân thì ăn bánh trung thu quả là 1 phương pháp hiệu quả đó.

Vậy, hãy ăn thành nhiều lần cho đỡ thèm nha (nhưng nhớ chỉ nên ăn 1 chiếc thôi đó).

  Không nên ăn quá 1 chiếc bánh trung thu trong 1 ngày

Không nên ăn quá 1 chiếc bánh trung thu trong 1 ngày

Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi vì, khi vừa lao động xong chúng ta thường cảm thấy mệt và đói, việc ăn bánh Trung thu sẽ khiến bạn cảm thấy ngon hơn và ăn được nhiều hơn.

Không nên ăn bánh Trung thu sau 7h tối, đây là khoảng thời gian cơ thể chúng ta sẽ vận động ít nhất trong ngày.

Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ biến năng lượng đó thành dư thừa, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

Cách ăn bánh Trung thu để không bị béo 

Chỉ nên ăn một lượng bánh vừa đủ mỗi ngày, với cách này bạn sẽ có thể thể kiếm soát được lượng calo được đưa vào cơ thể, vừa có thể ăn được bánh Trung thu mà không lo bị béo.

Ăn miếng nhỏ và nhai chậm, việc ăn quá nhanh sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường, điều này sẽ khiến năng lượng khó tiêu hao hơn. Chính vì vậy mà bạn cũng dễ bị tăng cân, béo phì hơn.

Tự làm bánh Trung thu, nếu có điều kiện về thời gian thì một chiếc bánh Trung thu tự làm sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát được lượng đường hiệu quả mà không lo bị béo.

  Bánh Trung thu kết hợp cùng nước trà xanh sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

Bánh Trung thu kết hợp cùng nước trà xanh sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

Bánh Trung thu kết hợp cùng nước trà xanh sẽ  giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, tăng thêm nhã hứng và đặc biệt là loại bỏ chất béo có thể tích tụ lại trong cơ thể hiệu quả.

Trên đây là 1 số chia sẻ nho nhỏ về cách ăn bánh Trung thu không lo bị béo, giúp chị em có một ngày tết trung thu trọn vẹn những vẫn đảm bảo an toàn. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO