Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bất ngờ: Mỡ lợn nằm trong top 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất, người Việt thì đang 'kiêng' ăn

Hai từ "mỡ lợn" và "bổ dưỡng" nghe có vẻ không liên quan đến nhau, tuy nhiên một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố vào năm 2015 có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Trong một báo cáo đăng tải trên BBC tháng 1/2018, các nhà nghiên cứu đã phân tích trên 1.000 thực phẩm thô và phát hiện ra rằng, mỡ lợn nằm trong top 10 thực phẩm tốt nhất cung cấp nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho con người.

Bất ngờ: Mỡ lợn nằm trong top 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất, người Việt thì đang 'kiêng' ăn 0

Theo đó, mỡ lợn xếp thứ 8 trong số 100 thực phẩm giàu dĩnh dưỡng nhất với số điểm 73 - điểm số càng cao tức là thực phẩm này càng đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Mỡ lợn được đánh giá là "giàu vitamin B và khoáng chất tốt cho sức khỏe" cũng như "lành mạnh hơn mỡ bò hoặc mỡ cừu".

Dưới đây là danh sách 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất và điểm dinh dưỡng của chúng theo nghiên cứu trên:

1. Hạnh nhân - 97

2. Cherimoya (một loại trái cây) - 96 

3. Cá rô đại dương (một loại cá nước sâu) - 89

4. Cá thân bẹt - 88

5. Hạt chia - 85

6. Hạt bí ngô - 84

7. Cải cầu vồng - 78

8. Mỡ lợn - 73

9. Củ dền - 70

10. Cá hồng - 69

Ngoài ra, mỡ lợn có chứa axit oleic với 60% chất béo không bão hòa đơn. Axit oleic không bão hòa đơn đã được phát hiện là tốt cho tim, động mạch và da, cũng giúp điều chỉnh hormone.

Bất ngờ: Mỡ lợn nằm trong top 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất, người Việt thì đang 'kiêng' ăn 1

So với mỡ lợn, bơ chỉ chứa 45% chất béo không bão hòa đơn.

Tất nhiên dù thực phẩm tốt đến đâu thì điều quan trọng là phải ăn uống điều độ.

Tiêu thụ quá nhiều chất béo có thể dẫn đến béo phì, theo một chuyên gia dinh dưỡng Singapore Chen Lingqi trả lời phỏng vấn nhật báo Trung Quốc cho hay.

"Miễn là mỡ lợn nguyên chất và chưa qua xử lý thì rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn vẫn phải ăn với mức độ vừa phải", chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Chuyên gia cũng khuyến cáo không nên tiêu thụ nhiều hơn sáu muỗng mỡ lợn mỗi ngày và nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng.

"Việc ăn các thực phẩm khác để có dinh dưỡng cân bằng cũng rất quan trọng. Ví dụ, trong thịt chứa nhiều vitamin B hơn mỡ và axit béo omega-3 cũng có trong nhiều loại thực phẩm khác."

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Từ khóa:

Tạp Chí Gia Đình Mới

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | Báo giá