Báo Điện tử Gia đình Mới

Bất ngờ với 'tác dụng phụ' của 6 đồ vật chị em nào cũng quen dùng

Từ điều hòa nhiệt độ đến gối, xà phòng, áo ngực... những vật dụng chúng ta vẫn dùng hàng ngày không ngờ lại khiến ngoại hình chúng ta "xuống cấp" nhanh chóng như vậy.

1. Máy sưởi và điều hòa không khí

1

Ngồi nhiều trong phòng sử dụng điều hòa sẽ khiến bạn bị khô da, thậm chí bị bong tróc. Bên cạnh đó, mái tóc của bạn cũng sẽ bị khô xơ bởi trong quá trình làm mát không khí, máy điều hòa sẽ hút đi độ ẩm trên da và tóc bạn.

Không chỉ vậy, các chuyên gia cho biết những người ngồi điều hòa nhiều hơn 4 giờ/ngày rất có nguy cơ bị viêm xoang do không khí lạnh làm xơ cứng các tuyến nhầy.

Khi điều hòa được bật ở nhiệt độ thấp, nó có thể gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ bên trong cơ thể với nhiệt độ bên ngoài môi trường khiến cơ thể làm việc quá sức, gây nên tình trạng mệt mỏi liên tục.

Vì vậy, giải pháp cho bạn là sử dụng quạt thay vì điều hòa. Không ngồi điều hòa quá lâu, nên sử dụng máy làm ẩm không khí và kem giữ ẩm cho da.

2. Xà phòng

2

Xà phòng là sản phẩm làm sạch không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc làm sạch da với các sản phẩm tẩy rửa này quá thường xuyên sẽ khiến da của bạn "xuống cấp" nhanh chóng.

Nếu da bạn nhờn hoặc dễ nổi mụn, việc dùng xà phòng để rửa mặt sẽ khiến mụn nổi nhiều hơn. Nếu sử dụng lâu ngày, có thể gây lở loét, nhiễm trùng da.

Vì vậy, hãy lựa chọn những sản phẩm tẩy rửa phù hợp, sử dụng các sản phẩm tự nhiên và sử dụng sữa rửa mặt thay vì xà phòng.

3. Gối

3

Hầu hết mọi người đều sử dụng gối làm từ vải cotton hoặc linen vì chúng khá rẻ, không bị trơn khi gối đầu lên và giặt dễ dàng.

Nhưng những chiếc gối này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhan sắc của chúng ta, đặc biệt là những người thích nằm nghiêng. Gối cotton dày sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, các chất liệu này còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Giải pháp: hãy thay thế bằng gối làm từ lụa, với những ưu điểm như: bền, không gây nếp nhăn bởi độ mịn màng của vải, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

4. Máy tính và điện thoại di động

4

Lượng điện tích sản sinh ra từ máy tính có tác dụng như chất xúc tác khiến da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn. Hơn nữa, lượng nhiệt lớn do máy tính phát ra sẽ làm nóng da khiến cho các lỗ chân lông càng nở to, bụi bặm cùng các bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn, lâu dài khiến da phát sinh nhiều loại mụn nhất là mụn dưới da khó trị.

Nếu thường xuyên ngồi trước máy tính, da bạn sẽ dần khô ráp, sần sùi và trở nên thiếu sức sống.

Bức xạ máy tính khiến tế bào chết trên da được sản sinh ra nhiều hơn, da bạn sẽ nhanh sần sùi, xỉn màu và không còn láng mịn. Hơn nữa, bức xạ này còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong da khiến da bạn nhanh chóng bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Nghiên cứu chứng minh rằng ánh sáng xanh của màn hình điện thoại (High Energy Visible Light) có thể gây hại như tia UVA và UVB.

Vì vậy, hãy hạn chế thời gian sử dụng máy tính và điện thoại để bảo vệ sức khỏe và ngoại hình của bạn, đồng thời trồng cây hút bức xạ để đặt cạnh máy tính.

5. Mở cửa sổ

5

Gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra mối tương quan trực tiếp giữa ô nhiễm không khí và lão hóa sớm. Cuộc sống ở các thành phố lớn, khói bụi từ xe cộ và các tác nhân gây ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến da của bạn.

Nếu căn hộ hoặc nơi làm việc của bạn quá gần với nguồn ô nhiễm, hãy tránh mở cửa sổ để các tác nhân gây hại có thể xâm nhập vào.

Bạn có thể sử dụng thiết bị làm sạch không khí trong nhà, loại bỏ các chất ô nhiễm và kiểm soát độ ẩm không khí.

6. Áo ngực

6

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì chị em phụ nữ không nên mặc áo ngực quá 12h đồng hồ mỗi ngày và lúc đi ngủ nên tháo áo ngực để vòng 1 được nghỉ ngơi, thư giãn.

Việc thả rông vòng 1 sẽ giúp bầu ngực của chị em được thư giãn và lưu thông máu, giúp bạn có một giấc ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch, giảm mụn ở lưng.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO