Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bầy chó nằm ngoài bệnh viện suốt 24 giờ chờ chủ cấp cứu

6 chú chó trung thành đã đứng đợi ngoài cổng bệnh viện suốt 24 giờ khi người chủ vô gia cư của chúng được chữa trị tại đây do bất ngờ bị đột quỵ.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Trong đoạn video, 6 chú chó trung thành của ông Luiz – một người vô gia cư tại Cianorte, Brazil, xuất hiện thở phì phò đầy mệt nhọc sau khi chạy quãng đường vài cây số theo xe cứu thương chở người chủ của mình tới bệnh viện hôm 2/1/2019.

Sau đó, những chú chó kiên quyết không rời cổng vào bệnh viện Santa Casa trong suốt 24 giờ khi người chủ của mình được chữa trị tại đây.

Bầy chó nằm ngoài bệnh viện suốt 24 giờ chờ chủ cấp cứu 0

Theo các nhân chứng, những chú chó luôn túc trực tại trước cổng bệnh viện và sủa trong hàng giờ. Ông Luiz – một người vô gia cư đã sống trên các con phố tại Cianorte suốt 20 năm qua, bất ngờ bị đột quỵ.

Ông đã được xuất viện ngày hôm sau nhưng rời đi qua một cổng khác cùng với người anh trai của mình. Cuối cùng, những chú chó chỉ chịu rời đi khi ông Luiz quay lại đón chúng. Tình cảm giữa người vô gia cư khốn khổ và bầy chó thắm thiết tới mức ông Luiz coi chúng như một phần trong gia đình.

Bà Simone Zilane – một tình nguyện viên tại tổ chức bảo vệ động vật Amigos de Patas, chính là người đã chứng kiến khung cảnh xúc động trên và quay lại đoạn video.

Bà Simone kể lại câu chuyện: “Những con chó luôn đuổi theo sau xe cứu thương qua các con phố và đến nơi vào đúng lúc ông Luiz được đưa vào bệnh viện. Khi người ta đưa ông ấy vào, chúng dường như phát cuồng lên và sủa liên hồi ở cổng vào”.

Bầy chó nằm ngoài bệnh viện suốt 24 giờ chờ chủ cấp cứu 1

“Sau một hồi, chúng nằm xuống và kiên quyết không rời đi. Khi chúng tôi được biết ông Luiz đã xuất viện và những con chó vẫn chưa rời đi, một tình nguyện viên đã tới nhà anh trai ông Luiz để đưa ông tới nơi bầy chó đang đợi. Ông ấy không hề biết lũ chó đã đợi ở bên ngoài trong suốt thời gian qua, nhưng cũng không quá bất ngờ trước lòng trung thành của chúng”, bà Simone nói.

Khung cảnh đoàn tụ giữa người chủ và bầy chó thật vô cùng xúc động khi các con vật sủa ầm lên và chạy quanh ông Luiz trong niềm vui mừng khôn xiết.

Ông Luiz được chẩn đoán mắc bệnh về tâm thần trong nhiều năm nay, nhưng luôn từ chối sự giúp đỡ từ các tổ chức từ thiện và gia đình. Người đàn ông mong muốn được tiếp tục sống trên đường phố cùng bầy chó của mình.

Bà Simone cho biết, từng có thời gian bầy chó được tổ chức của bà chăm sóc, nhưng chúng đã nhảy qua tường để trở về đoàn tụ với người chủ của mình. “Bất cứ nơi nào có ông Luiz xuất hiện thì bầy chó cũng quanh quẩn ở gần đó”, bà Simone nói. Theo bà Simone, bầy chó đã được triệt sản, tiêm vắc-xin, tẩy giun sán và gắn chip theo dõi.

Vào cuối tuần qua, người đàn ông vô gia cư đã quay trở lại trên các con phố tại Cianorte, tất nhiên, với bầy chó trung thành theo sau.

(Theo Daily Mail)

Minh Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO