Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé 2 tuổi bị hoại tử da bụng vì mẹ tự ý dán cao trị mụn

Thấy con xuất hiện một nốt mụn ở vùng bụng trá, mẹ của bé đã cho con uống thuốc kháng sinh và đắp miếng cao lên mụn. Song chẳng những mụn không khỏi, mà còn biến chứng thành một khối áp xe gâyviêm nhiễm nặng ở vùng bụng của con.

Vết hoại tử da ở phần bụng của trẻ 2 tuổi sau khi mẹ tự ý chữa mụn cho con

Vết hoại tử da ở phần bụng của trẻ 2 tuổi sau khi mẹ tự ý chữa mụn cho con

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận trường hợp cháu Đ.H.T (sinh năm 2016 trú tại Kiêu Kỵ - Gia Lâm) nhập viện trong tình trạng sốt cao (39 độ), quấy khóc, sút cân. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và được chẩn đoán hoại tử da do áp xe vùng bụng trái.

Mẹ cháu T cho biết: “Thời gian gần đây, cháu nhà tôi xuất hiện mụn ở vùng bụng trái. Thấy thế tôi có mua thuốc cho cháu uống nhưng càng ngày cái mụn càng to dần khiến gia đình lo lắng. Sau đó nghe người mách dán cao cho cháu sẽ khỏi, tôi làm theo nhưng mụn của cháu lại to hơn khiến bề mặt dán cao vỡ loét.”

Sau khi nhập viện tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cháu T đã được sơ cứu, uống thuốc hạ sốt và dùng máy hút dịch ra (dịch mủ màu tối – nặng mùi).

Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, cháu T được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp cắt lọc da cân cơ thành bụng trái tiếp đó dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bùng cho cháu và dùng thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Trao đổi về ca bệnh này, bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết: “Da của trẻ em rất nhảy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Thế nên khi gia đình thấy có bất thường trên da của trẻ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên đắp, dán các loại thuốc cao dán mà không biết rõ thành phần, công dụng.

Bởi các loại cao dán này thường có chứa các hoạt chất có tác dụng làm nóng, nên dễ gây bỏng da của trẻ và nếu dùng không đúng bệnh, đúng mục đích sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử da. Do đó, nên đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu bất thường để các bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị chính xác và hiệu quả nhất.”

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO