Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường chật hẹp giữa 2 ngôi nhà ở Hà Nội hiện giờ ra sao?

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội mới giải cứu thành công một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa hai ngôi nhà. Hiện tình trạng của bé ra sao là điều mà nhiều người quan tâm.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Ngô Quốc Trịnh, Phó chủ tịch Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết: “Hiện tại sức khỏe của bé tạm thời ổn định và đã được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn để các bác sĩ chăm sóc. Các bác sĩ vẫn đang tiến hành chụp chiếu, theo dõi sức khỏe của cháu và cho đến lúc này vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Ngay khi giải cứu thành công cháu bé khỏi khe tường, chúng tôi đã tiến hành niêm yết công khai và thông báo trên hệ thống truyền thanh của thị trấn về trường hợp của cháu bé để xem gia đình bé hoặc ai đó có đến nhận bé thì sẽ làm các thủ tục theo quy định”.

  Lực lượng chức năng phải tiến hành đục tường để giải cứu em bé bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng phải tiến hành đục tường để giải cứu em bé bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp. Ảnh minh họa

Trước đó, vào chiều tối ngày 18/8, người dân ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có nghe thấy tiếng khóc to của trẻ con.

Sau khi tìm kiếm, người dân đã phát hiện một bé trai sơ sinh, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường giữa hai ngôi nhà trên địa bàn.

Người dân nhanh chóng báo cho cơ quan công an và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Nhưng do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục tường để cứu cháu bé ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách phải bảo đảm an toàn cho cháu.

Đến khoảng 18 giờ ngày cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ để cắt dây rốn, vệ sinh, sơ cứu cho bé. Sau đó bé đã được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn để được chăm sóc và điều trị.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh, tìm kiếm người thân cháu bé để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO