Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé sơ sinh bị vứt bỏ ở thùng rác tại cơ sở nạo phá thai giờ ra sao?

Bé sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác tại một cơ sở nạo phát thai ở Hà Nội gây bức xúc cho cộng đồng mạng. Hiện giờ tình trạng sức khỏe của bé ra sao?

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh, BV Đa khoa Xanh Pôn, bé Bình An – bé sơ sinh bị vứt bỏ ở thùng rác tại cơ sở nạo phá thai thai ở Hà Nội mới được Trung tâm bảo trợ xã hội của Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội nhận về chăm sóc.

Tại thời điểm xuất viện, bé tỉnh táo, tự thở, không suy hô hấp, có thể tự bú sữa bình.

Trước khi bé được chuyển sang Trung tâm bảo trợ, các bác sĩ đã kiểm tra kĩ tình hình sức khỏe của bé, khi xác định toàn trạng bé bình thường, không có nguy cơ mới xác định cho bé xuất viện.

Các y bác sĩ đều hy vọng ở nơi ở mới, bé Bình An sẽ được bố trí người chăm sóc tốt hơn, để bé lớn lên và phát triển như những bé bình thường khác.

  Bé sơ sinh bị vứt bỏ ở thùng rác tại cơ sở nạo phá thai thai ở Hà Nội đã được Trung tâm bảo trợ xã hội nhận về chăm sóc. Ảnh minh họa

Bé sơ sinh bị vứt bỏ ở thùng rác tại cơ sở nạo phá thai thai ở Hà Nội đã được Trung tâm bảo trợ xã hội nhận về chăm sóc. Ảnh minh họa

Như trước đó đã thông tin, vào tối 4/7, một nhóm thiện nguyện mang đến BV một em bé nặng 1,6kg để cấp cứu.

Bé sơ sinh được đưa vào viện khi đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, toàn thân tím tái, hạ thân nhiệt nặng, chỉ còn 34,8 độ C.

Nhóm người mang cháu bé đến viện cho biết vừa nhặt được bé từ thùng rác của một cơ sở nạo phá thai ở Hà Nội. Ước tính, từ lúc bé chào đời đến khi nhóm nhặt được khoảng 30 phút.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cháu bé. Sau 4 tiếng, bé diễn biến xấu hơn, huyết áp tụt, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiếp tục cho bé chuyển sang máy thở cao tần HFO (loại máy thở hiện đại nhất cho sơ sinh).

Sau 5 ngày thở HFO, bé chuyển thở máy thường. Ngày 13/8, bé được cho dừng thở oxy. Ngoài vấn đề về hô hấp, bé còn bị nhiễm trùng rất nặng nên các bác sĩ phải cho bé sử dụng kháng sinh liên tục trong vòng 5 tuần để cải thiện.

Hiện tại sau hơn 2 tháng cấp cứu điều trị, sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Bé đã có thể tự thở, tỉnh táo, hồng hào, tự bú, nặng 2,6kg, không có biểu hiện di chứng về mắt. Hiện bé được chuyển sang nơi ở mới ở Trung tâm bảo trợ xã hội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO