Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé sơ sinh nặng hơn 1kg bị bỏ rơi trước cổng chùa, người đầy vết tiêm chích giờ ra sao?

Sau 2 tháng được bác sĩ cứu chữa, sức khỏe em bé sơ sinh chỉ nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa, người đầy vết tiêm chích đã có nhiều cải thiện, song tiên lượng vẫn còn khá dè dặt.

Thông tin về tình trạng sức khỏe em bé bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (số 1000 đường Phạm Văn Đồng – TP. Hồ Chí Minh), BSCKI Nguyễn Hà Phương, BV quận Thủ Đức cho biết, sau khoảng 2 tháng điều trị, hiện tại bệnh nhi có các vấn đề: Viêm phổi, nhiễm trùng huyết(ổn), vàng da tắc mật/Bệnh phổi mạn, dị tật bẩm sinh, sanh non.

So với thời điểm nhập viện tình trạng bệnh nhân đã có nhiều cải thiện tuy nhiên tiên lượng bệnh nhân còn khá dè dặt về khả năng rút ống nội khí quản tự thở và điều trị bệnh nền.

  Bé sơ sinh nặng hơn 1kg bị bỏ rơi trước cổng chùa, người đầy vết tiêm chích hiện giờ sức khỏe đã có nhiều cải thiện

Bé sơ sinh nặng hơn 1kg bị bỏ rơi trước cổng chùa, người đầy vết tiêm chích hiện giờ sức khỏe đã có nhiều cải thiện

Như trước đó đã thông tin, ngày 17/7, khoa Cấp Cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức đã tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc.

Trên người bé mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của Bệnh viện phụ sản Cần Thơ.

Bé được nhập viện trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng, trên người em có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mạch rời rạc – kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi)…

Từ đó đến nay, BV quận Thủ Đức đã chủ động liên hệ với các bệnh viện khác, tích cực đăng tin báo đài tìm người thân cho bé. Bên cạnh đó, BV cũng cố gắng hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm chăm sóc điều trị, thuốc thang cho bé suốt gần 2 tháng qua.

Việc cứu được bé sau 1 đêm bị bỏ ngoài trời là một kì tích vì bé rất yếu và mang nhiều bệnh lý nguy hiểm. Mọi nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi hôm nay bé được trở về với người thân.

Gần 2 tháng sau khi tưởng con ruột của mình đã an nghỉ nơi cửa Phật, ngày 14/9, bố mẹ của bé đã chính thức được nhận lại con sau gần 60 ngày bé ở trong viện và không có người thân.

“Sau khi biết về tình hình sức khỏe hiện tại của bé, gia đình quyết định tiếp tục để bé được điều trị tại BV quận Thủ Đức và sắp xếp thay phiên nhau lên bệnh viện chăm sóc con chứ không chuyển bé về bệnh viện gần nhà vì tôi hoàn toàn yên tâm với chuyên môn và y đức của bác sĩ ở đây và đây là cũng nơi mà đã cứu sống lại con 1 lần nữa” – bố của bé chia sẻ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO