Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 5 tuổi ở Đắc Lắk được phẫu thuật tạo hình chuyển giới thành bé gái

Bé trai sinh ra có bộ phận sinh dục nam, nhưng khi đi khám, bác sĩ phát hiện có cặp nhiễm sắc thể 23 XX, là giới tính nữ nên được phẫu thuật chuyển giới thành công.

Chiều 11/6, bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên thông tin: bệnh viện này vừa phẫu thuật tạo hình chuyển giới cho một bệnh nhi 5 tuổi ở xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Bệnh nhi sinh năm 2014, khi sinh ra bé có bộ phận sinh dục nam nên được bố mẹ đặt tên con trai, cắt tóc con trai, ăn mặc như các bé trai bình thường khác.

Tuy nhiên, khi bé lớn lên gia đình phát hiện bé có nhiều bất thường ở bộ phận sinh dục nên đã đưa bé đi bệnh viện kiểm tra.

Ngày 24/4, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận cháu bé, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện bộ phận sinh dục ngoài của bé có dương vật, có 2 bìu nhưng không có tinh hoàn trong bìu; lỗ tiểu ở mắt dưới dương vật nằm sâu bên trong.

Bên trong bệnh nhi có tử cung, 2 vòi trứng, 2 buồng trứng, bé không có lỗ âm đạo, không có môi lớn, môi bé.

Để tiến hành phẫu thuật tạo hình giới tính, bệnh nhi đã được chuyển xuống Bệnh viện Từ Dũ để xét nghiệm xác định rõ nhiễm sắc thể của trẻ là nam hay nữ.

Kết quả xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ cho thấy, bệnh nhi được xác định có cặp nhiễm sắc thể 23XX, giới tính nữ. Sau đó, bệnh nhi được chuyển về lại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết một thời gian.

  Bé trai 5 tuổi ở Đắc Lắk được phẫu thuật tạo hình chuyển giới thành bé gái ở bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Bé trai 5 tuổi ở Đắc Lắk được phẫu thuật tạo hình chuyển giới thành bé gái ở bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Ngày 29/5, các bác sỹ Khoa ngoại Tổng hợp của bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành phẫu thuật, tạo hình bộ phận sinh dục nữ cho bé.

Được biết, ca mổ để phẫu thuật chuyển giới cho bệnh nhi rất phức tạp, kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, các sinh hoạt trở về bình thường giống bé gái và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO