Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 9 tuổi nuốt phải đinh sắt được cấp cứu kịp thời

Ngày 14/6, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, một bé trai 9 tuổi (ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã vô ý nuốt phải đinh sắt và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật nằm trong lòng tá tràng của bệnh nhi

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật nằm trong lòng tá tràng của bệnh nhi

Sau khi nuốt phải đinh sắt, cậu bé không đau bụng, không sốt, không nôn, chưa đại tiện, chưa điều trị gì và được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy, hình ảnh dị vật cản quang trong lòng tá tràng vị trí ngang L1-L2. Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán, trẻ bị dị vật đường tiêu hóa và chỉ định phẫu thuật mở tá tràng lấy dị vật.

Do dị vật kim khí nằm ở phần tá tràng giữa khúc II và khúc III, phía sau phúc mạc nên việc lấy dị vật sắc nhọn tương đối khó khăn. Sau khi định hướng được dị vật, phẫu thuật viên đã tiến hành mở tá tràng lấy dị vật. Kiểm tra không có tổn thương ruột, tiến hành khâu lại tá tràng lại cho bé.

Sau ca mổ, bé tiếp tục được theo dõi tại khoa Gây mê hồi sức. Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần lưu ý đến các bé, luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc các đồ vật dễ nuốt. Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, kiểm soát các vật dụng bé chơi, tránh trường hợp đáng tiếc lại xảy ra.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO