Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga kháng nhiều loại kháng sinh và vẫn đang phải thở máy

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga tại Hà Nội hiện vẫn đang trong tình trạng nặng, bé kháng nhiều loại thuốc kháng sinh và vẫn đang phải thở máy.

Ngày 25/6, thông tin về sức khỏe bé Nguyễn Văn An, trẻ bị bỏ rơi ở dưới hố tại ở Sơn Tây (Hà Nội), bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhi vẫn trong tình trạng nặng và đang phải thở máy.

Bác sĩ Giang cho biết, hiện bé tỉnh táo, không còn xẹp phổi, gan thận không suy, mắt và tai không bị ảnh hưởng, nhưng tình trạng nhiễm trùng huyết vẫn nặng, chưa được khống chế.

Để điều trị cho bé, bệnh viện đã cho bệnh nhi dùng kháng sinh. Tuy nhiên, vài ngày gần đây bé đang bị kháng kháng sinh.

  Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga kháng nhiều loại kháng sinh, tiên lượng còn nặng

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga kháng nhiều loại kháng sinh, tiên lượng còn nặng

Các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn vẫn đang phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nỗ lực hết sức để cứu chữa cho bé, nhưng tiên lượng vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Bé Nguyễn Văn An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào ngày 9/6. Bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây.

Bé được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Công an thị xã Sơn Tây xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (sinh năm 1989, trú tại Hà Nam). T. khai có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23 giờ, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Công an đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO