Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tại Hà Nội vừa qua đời

Chiều 29/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau khoảng 3 tuần điều trị, bé Nguyễn Văn An, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tại Sơn Tây (Hà Nội) đã qua đời.

Theo các bác sĩ Bệnh viện ĐK Xanh Pôn, nguyên nhân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga là do bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Trong suốt thời gian điều trị, dù được các bác sĩ khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia Anh nỗ lực hội chẩn, cứu chữa nhưng do bệnh nặng không thể qua khỏi.

  Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tại Hà Nội vừa qua đời do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tại Hà Nội vừa qua đời do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết

Trước đó, ngày 25/6, khi thông tin về tình trạng sức khỏe của bé, BS Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé An bị viêm phổi nặng, tiểu cầu đã giảm xuống rất thấp (khoảng 5.000 – 6.000/mm3 máu).

Bệnh nhi cũng được chỉ định vừa dùng kháng sinh phổ rộng, vừa điều trị phối hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc. Do tình trạng vẫn còn nặng, nên bé được nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch.

Bệnh nhi phải dùng tới 4 loại kháng sinh do tình trạng nhiễm khuẩn và viêm phổi của bé quá nặng.

Hiện chính quyền xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt, làm việc để làm các thủ tục bàn giao bé.

Như trước đó đã thông tin, bé Nguyễn Văn An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào ngày 9/6.

Bé được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Công an thị xã Sơn Tây xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (sinh năm 1989, trú tại Hà Nam). Tại cơ quan công an T. khai có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6 và khoảng 23 giờ thì vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Nhưng do hoàn cảnh khó khan nên T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO