Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh đại tràng ăn đồ biển được không, ăn như thế nào là tốt?

Chế độ dinh dưỡng với người mắc bệnh đại tràng là vô cùng quan trọng. Vậy bệnh đại tràng ăn đồ biển được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đại đa số người mắc bệnh đại tràng vẫn giữ thói quen ăn uống thường ngày. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh lâu khỏi thậm chí còn biến chứng nặng hơn. 

Bên cạnh việc ăn nhiều đồ chiên rán, thì hải sản là một trong những món ăn không thể thiếu trong danh sách. Theo các chuyên gia, việc ăn hải sản: Tôm, cua, mực, lươn... sẽ khiến bệnh đại tràng trở nên xấu đi bởi những đồ ăn này sẽ tác động tiêu cực đến các vết thương trên niêm mạc đại tràng.

Bệnh đại tràng ăn đồ biển được không?

Người mắc bệnh đại tràng có thể ăn được đồ biển nhưng không nên ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia việc ăn các loại hại sản có chứa rất nhiều chất có khả năng gây dị ứng đồng thời làm giảm tác dụng của thành phần có trong thuốc Đông y, Tây y sử dụng trong suốt quá trình chữa bệnh đại tràng.

Không những thế, các loại tôm, ghẹ, cua hay bề bề còn chứa một lượng lớn các ấu trùng và kí sinh trùng gây bệnh. Khi được đưa vào cơ thể, chúng có thể gây ra các bệnh giun sán làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. 

Đặc biệt, bệnh nhân khi mắc bệnh đại tràng ở giai đoạn đầu thường rất chủ quan vì không lường trước được hậu quả mà căn bệnh này mang lại. Vì mắc bệnh rồi thế nên hệ tiêu hóa sẽ có phản ứng lại khi bệnh nhân nạp các loại thực phẩm đồ tanh vào cơ thể. Biểu hiện rõ nhất chính là các cơn đau bụng, đầy hơi với tần suất liên tục.

benh-dai-trang-an-do-bien-duoc-khong

Ăn hải sản không tốt cho người mắc bệnh đại tràng

Một số người bệnh lựa chọn thuốc Đông Y để điều trị thì càng cần tránh xa hải sản. Bởi trong thuốc Đông y có chứa rất nhiều tinh dầu, chúng có khả năng đưa hơi thuốc lên rồi thẩm thấu vào lục phủ ngũ tạng từ đó ngăn ngừa, loại bỏ các mầm bệnh phát triển mà đồ hải sản lại chứa các chất xung đột với tinh dầu dẫn đến làm giảm tác dụng của thuốc trong điều trị.

Nói như vậy không có nghĩa là tất cả đồ tanh đều không tốt cho bệnh đại tràng. Người bệnh nên tìm hiểu kỹ về các loại đồ tanh cũng như cách chế biến để vừa dễ ăn lại đảm bảo tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không chế biến chúng với các loại thực phẩm có thể gây dị ứng nhé.

Một số lưu ý khi ăn hải sản với người mắc bệnh đại tràng

- Nói không với đồ sống

Người mắc bệnh đại tràng không nên ăn các loại đồ sống (gỏi) mặc dù món ăn này vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên với người mắc bệnh này thì tuyệt đối không sử dụng đồ sống bởi trong các loại hải sản này có chứa nhiều vi khuẩn kí sinh vì thế dễ gây đau bụng hay nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

 - Không ăn quá nhiều hải sản

Như chúng ta đã biết, trong hải sản có chứa hàm lượng lớn các chất đạm cùng nhiều dưỡng chất khác, vì thế khi ăn quá nhiều hải sản sẽ khiến đường ruột bị quá tải. Ruột không tiết đủ enzym tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất mà nguồn thức ăn này mang lại nên rất dễ tiêu chảy.

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về vấn đề bệnh đại tràng ăn đồ biển được không. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về bệnh đại tràng kiêng ăn gì để có một sức khỏe tốt nhé.

Xem thêm:

 

 

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO