Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh đại tràng có dẫn tới ung thư không, chữa trị thế nào?

Đại tràng là một trong những căn bệnh thường gặp nhất hiện nay. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng của con người. Vậy mắc bệnh đại tràng có dẫn tới ung thư không?

Một thống kê của Bộ Y tế năm 2015 cho thấy trên cả nước có tới 15% dân số mắc bệnh viêm đại tràng (khoảng 13 triệu dân). Bệnh viêm đại tràng được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm và rất khó để chữa trị triệt để. Các chuyên gia đầu ngành cũng nhận định rằng ai mắc phải bệnh bệnh viêm đại tràng sẽ phải sống "chung thân" với nó và chắc chắn tỉ lệ biến chứng thành ung thư là rất lớn.

Bệnh đại tràng có dẫn tới ung thư không?

Theo các nghiên cứu mới đây người mắc bệnh viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư khoảng 20 - 25%, 30% bệnh sẽ kéo dài trong một thời gian dài rồi mới chuyển sang giai đoạn ung thư.

benh-dai-trang-co-dan-toi-ung-thu-khong

Viêm đại tràng nếu không được điều trị sẽ rất dễ biến chứng thành ung thư

Dấu hiệu nhận biết nguy cơ mắc ung thư đại tràng

Bên cạnh các cố liệu dẫn chứng giải thích cho thắc mắc bệnh đại tràng có dẫn tới ung thư không? bạn cũng nên quan tâm tới các dấu hiệu nhận biết nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

- Rối loạn tiêu hóa trong thời gian dài

Có thể bạn chưa biết, người mắc bệnh ung thư đại tràng thường sẽ có các biểu hiện liên quan đến hệ tiêu hóa. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường gặp phải chứng rối loạn đi táo, tiêu chảy thất thường. Ngoài ra, một số người còn gặp phải tình trạng hơi thở hôi, ợ hơi, ợ chua...

- Đại tiện cũng là vấn đề khó khăn

Người mắc ung thư đại trạng thường phải chịu những cơn đau quặn dữ dội, thường xuyên mót rặn, khó chịu trong quá trình đi đại tiên. Ngoài ra, chú ý thấy phân của người bệnh luôn có dạng lá lúa bởi phải đi qua khối u.

- Thuốc kháng sinh cũng "bó tay" trước ổ viêm loét

Nhìn chung, biểu hiện chung của người mắc bệnh là rối loạn tiêu hóa, một số trường hợp còn đi ngoài rất nhiều lần mỗi ngày quan sát thấy giống bới kiết lị. Ngoài ra, mọi loại thuốc kháng sinh đều "bất lực" trước vết thương, ổ viêm loét.

- Đại tiện kèm xuất huyết

Rất nhiều người nhầm lẫn với trĩ, tuy nhiên cần phân biệt rõ đại tiện kèm xuất huyết là có máu màu đỏ tươi thì là trĩ còn nếu xuất hiện máu kèm chất nhờn đen thì đó là ung thư bởi máu này có thể là niêm mạc vùng ung thư viêm nên tiết nhày.

- Đau bụng quằn quại, giảm cân nhanh chóng

Ở những giai đoạn đầu, người bệnh không cảm nhận rõ được tình trạng, tuy nhiên ở giai đoạn muộn hơn các cơn đau quặn từng đợt sẽ hành hạ khiến bạn không thể chịu đựng mà không có sự hỗ trợ của thuốc giảm đau. Thậm chí một số người còn có thể sờ thấy khối u của mình.

Bị viêm đại tràng điều trị thế nào?

Theo các chuyên gia y tế, người bệnh khi thấy cơ thể có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán để có phác đồ điều trị kịp thời. Rất nhiều người mắc bệnh đều thắc mắc bệnh đại tràng có dẫn tới ung thư không?, tuy nhiên rất khó để trả lời câu hỏi này, bởi nếu để đại tràng quá lâu thì nguy cơ chuyển biến thành ung thư là rất lớn. Tránh để bệnh phát triển đến giai đoạn muộn thì không thể cứu vãn. Nên kết hợp dùng thuốc bác sĩ kê với chế độ ăn uống, tập luyện để tăng hiệu quả điều trị.

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO