Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 1040 mắc COVID-19 qua đời tại nhà: Đình chỉ gấp tang lễ, phong tỏa 1 thôn

Gia đình đang tổ chức đám tang cho bệnh nhân 1040 thì kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính. Ngay lập tức, đám tang phải đình chỉ để đưa bệnh nhân đi hỏa táng theo quy định của Bộ Y tế.

Đình chỉ gấp đám tang

Tối 31/8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 34 mắc COVID-19 qua đời tại nhà ngày 27/8, được gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Đến ngày 28/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chi tiết về bệnh nhân 1040 như sau: BN1040, 55 tuổi, trú thôn Thạch Bồ, xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang.

Từ ngày 23/7 đến 13/8, ông là bệnh nhân điều trị tại BV Đà Nẵng, với tiền sử hội chứng Guillain barre, đái đường typ 2, suy kiệt, yếu tứ chi, phụ thuộc máy thở.

Trưa 13/8, ông được chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu BV 199 (Bộ Công an), nằm cùng phòng với hai bệnh nhân khác. Kết quả Xquang phổi của ông khi chuyển viện cho thấy mờ không đều lan toả hai phổi.

Một ngày sau, kết quả xét nghiệm của ông âm tính với nCoV. Từ ngày 22/8, bệnh của ông diễn biến nặng, cơ thể suy kiệt. Đến ngày 27/8, ông được lấy mẫu xét nghiệm, diễn tiến bệnh nặng và người nhà xin xuất viện vào 22 giờ cùng ngày.

Gia đình đưa ông về nhà ở tổ 4, thôn Thạch Bồ và ông tử vong lúc 23 giờ 55 ngày 27/8.

7 giờ sáng hôm sau 28/8, ban nhân dân thôn đến nhà bệnh nhân để chuẩn bị mai táng; từ 10 giờ đến 12 giờ gia đình tiến hành tẩm liệm với sự tham dự của 3 người dân trong thôn cùng họ hàng, con cháu.

  Thôn Thạch Bồ phong tỏa với 4 lối chốt chặn.

Thôn Thạch Bồ phong tỏa với 4 lối chốt chặn.

Cũng trong ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng xét nghiệm bệnh nhân 1040 dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế đã thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang.

Đám tang của ông tạm dừng để lực lượng chức năng thiết lập cách ly khu vực thôn Thạch Bồ. BV 199 và những nơi liên quan đến bệnh nhân được phun khử khuẩn.

Nhà chức trách thông báo cho những người tiếp xúc với bệnh nhân ở đám tang đi khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. 9 giờ ngày 29/8, xe của Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển thi thể ông đi mai táng theo quy định.

Cách ly hơn 90 người, phong tỏa 1 thôn

Ngày 29/8, CDC Đà Nẵng đã xác định và lấy mẫu 74 trường hợp tiếp xúc gần tại nhà BN, bao gồm Ban nhân dân thôn, người tẩm liệm, họ hàng, anh em và những người dự đám tang; đã xác định F1 ở các địa phương khác và đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, trong đó có 2 BN cùng phòng với BN và 8 người nhà của 2 BN này.

Đà Nẵng cũng chỉ đạo chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, BV 199, Trung tâm Y tế Q.Ngũ Hành Sơn và Trung tâm Y tế Liên Chiểu triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với BN này.Ngành chức năng đã tiến hành khử khuẩn tại Khoa cấp cứu hồi sức, BV 199 theo qui định.

Thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, bị phong tỏa trong ngày 29/8, với 4 chốt chặn lối ra vào. Thôn Thạch Bồ có hơn 120 hộ, với khoảng 500 người. 

VLinh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO