Báo Điện tử Gia đình Mới

Ca 1045 mắc COVID-19 ở Hải Dương vừa phát hiện nhiễm nhưng bệnh nặng, phải thở máy

Từ khi bệnh nhân 1045 có triệu chứng sốt tới thời điểm nhập viện để phát hiện bệnh là 12 ngày. Đây là khoảng thời gian giai đoạn bệnh COVID-19 diễn biến nặng.

Bệnh nhân mới mắc COVID-19 ở Hải Dương là BN 1045, cụ ông N.H.T, 72 tuổi, mới được công bố tối 2/9. Bệnh nhân đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo thông tin từ Bệnh viện, ngay khi vừa chuyển đến BV ngày 1/9, BN1045 đã ở trong tình trạng suy hô hấp nặng, phải chuyển tới khoa Hồi sức tích cực để theo dõi 24/24. Ngay sau đó, các bác sĩ đã phải đặt ống nội khí quản cho bệnh nhân để thở máy xâm nhập.

“Phổi của bệnh nhân bị tổn thương nặng. Bên cạnh đó, bệnh nhân có tình trạng bội nhiễm các căn nguyên khác ngoài SARS-CoV-2” - bác sĩ Võ Đức Linh, khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho hay.

  Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi tình trạng BN 24/24.

Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi tình trạng BN 24/24.

Bác sĩ cũng cho biết, BN 1045 có bệnh nền phì đại tiền liệt tuyến, thoát vị cột sống cổ. "Bệnh nhân được đánh giá là ca bệnh rất nặng, thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao bởi bệnh nhân cao tuổi lại có bệnh nền.

3 bác sĩ của khoa đang theo dõi tình trạng của bệnh nhân 24/24, nếu tình trạng phổi xấu đi các bác sĩ sẽ xem xét sử dụng phương pháp ECMO (tim phổi nhân tạo) cho bệnh nhân" - bác sĩ Linh thông tin. 

Hiện tại, bệnh nhân đáp ứng máy thở tốt, các chỉ số tạm ổn định, tình trạng nhiễm trùng cũng đang được kiểm soát.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, BN 1045 ở Hải Dương là ca bệnh chưa xác định được nguồn lây. Bệnh nhân sốt từ ngày 19/8 nhưng gia đình tự mua thuốc cho bệnh nhân uống nhưng không hết sốt.

Ngày 27/8, BN sốt cao, người mệt mỏi nhiều. Con gái bệnh nhân đưa BN đi khám tại Khoa Nội tổng hợp BV Đa khoa Hòa Bình (TP Hải Dương) lúc 9 giờ. BN được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, lấy máu làm xét nghiệm và về nhà uống thuốc theo đơn bác sĩ kê.

Ngày 30/8, BN sốt cao, đau đầu, được chị Nga đưa vào BV Đa khoa tỉnh cấp cứu bằng xe gia đình.

Bệnh nhân được khám sàng lọc tại khu cấp cứu I, sau khi khám xong chuyển sang khu cấp cứu II, bệnh nhân được làm xét nghiệm máu, điện tim, xét nghiệm máu và được chỉ định về cách ly và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của BV Đa khoa tỉnh đêm ngày 31/8, BN dương tính với SARS-CoV-2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO