Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 262 làm việc ở Samsung: Tiếp xúc hơn 100 người ở rất nhiều tỉnh phía Bắc

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm đánh giá bệnh nhân 262 tiếp tục là ca bệnh COVID-19 phức tạp.

101 F1 ở rất nhiều tỉnh, thành phía Bắc

Liên quan tới ca bệnh 262 nhiễm COVID-19 là một nam bệnh nhân quê ở thôn Hạ Lôi, làm việc tại công ty Samsung Bắc Ninh, sáng 13/4, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, cho biết đây là một ca bệnh rất phức tạp.

Ngay trong tối 12/4, các đơn vị chức năng của Bộ Y tế và tỉnh Bắc Ninh đã điều tra lịch trình và dịch tễ bệnh nhân 262.

"Chúng tôi đã lập tức điều tra, đến nay có 101 ca F1, liên quan đến rất nhiều tỉnh phía Bắc. Bệnh nhân này có triệu chứng từ ngày 31/3, đến ngày 6-7/4 mới nghỉ làm để cách ly", ông Cảm cho hay.

  Bệnh nhân 262 nhiễm COVID-19 quê tại ổ dịch Hạ Lôi, Mê Linh.

Bệnh nhân 262 nhiễm COVID-19 quê tại ổ dịch Hạ Lôi, Mê Linh.

Đặc biệt, ông Cảm cho biết mỗi chuyến xe đưa đón công nhân từ huyện Mê Linh đến nhà máy Samsung ở Bắc Ninh có khoảng 20 người, mỗi ngày 2 chuyến là bệnh nhân này tiếp xúc với 40 người, trong vòng 1 tuần. Giám đốc CDC Hà Nội nhấn mạnh đây là 1 ca rất phức tạp.

Phong tỏa 1 phân xưởng ở Công ty Samsung, cách ly hàng trăm người

Sáng nay, thông tin với PV Gia Đình Mới, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Tối 12/4, ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về bệnh nhân số 262 - công nhân Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh, ngay trong đêm, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bệnh nhân 262 là nhân viên bộ phận Kiểm tra chất lượng tại Samsung Display Việt Nam. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

  Nhà máy Samsung Bắc Ninh

Nhà máy Samsung Bắc Ninh

Đến sáng 13/4, đơn vị chức năng của tỉnh xác nhận được hơn 100 trường hợp đã tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh này. Những trường hợp này nằm rải rác ở nhiều tỉnh. UBND tỉnh đang họp cùng cơ quan chuyên môn để tiến hành lên các phương án tiếp theo.

Lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan. Quan điểm của tỉnh Bắc Ninh là khẩn trương, hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.

Sáng sớm 13/4, Bộ Y tế công bố ca bệnh COVID-19 (BN254) số 262 là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh.

Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO