Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã có thể nói chuyện vui vẻ với bác sĩ

Sức khỏe của bệnh nhân 91, nam phi công người Anh mắc COVID-19 đang phục hồi tốt, bệnh nhân đã có thể nói chuyện vui vẻ với các y bác sĩ.

Sáng 5/7, thông tin về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt và đã có thể nói chuyện vui vẻ với các y bác sĩ.

Theo các chuyên gia y tế, phi công người Anh hiện tiếp xúc tốt, đêm ngủ ngon, tự thở khí phòng, nhịp thở 20 lần/phút; sức cơ 2 tay 2 chân bình thường tự xoay trở trên giường, ngồi dậy và vịn khung tập bước đi được nhiều bước.

  Sức khỏe của bệnh nhân 91 phục hồi tốt, bệnh nhân đã có thể nói chuyện vui vẻ với các y bác sĩ. Ảnh minh họa

Sức khỏe của bệnh nhân 91 phục hồi tốt, bệnh nhân đã có thể nói chuyện vui vẻ với các y bác sĩ. Ảnh minh họa

Bệnh nhân cũng giao tiếp tốt, không cần cách ly và đã có giấy chứng nhận hết virus corona. Sau hơn 100 ngày điều trị, bệnh nhân giảm được gần 20kg, từ hơn 100kg xuống 81kg.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân 91 đủ điều kiện chuyển viện và về nước bằng đường hàng không để tiếp tục điều trị tại quê nhà. Ngoài ra, bệnh nhân cũng không phải cách ly COVID-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy có trách nhiệm xây dựng hợp đồng chặt chẽ với cơ quan tiếp nhận bệnh nhân bệnh nhân 91 đúng pháp lý, ngoại giao và có tóm tắt hồ sơ bệnh nhân bằng Tiếng Việt, tiếng Anh.

Từ nay đến ngày 12/7, bệnh nhân cần tiếp tục được tập luyện, phục hồi chức năng để đảm bảo sinh hoạt binh thường trong ăn uống, di chuyển; vệ sinh khi di chuyển bằng đường hàng không.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO