Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã dùng được điện thoại di động 1 tuần nay

Sức khỏe của bệnh nhân 91, nam phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay của bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay để kết nối với bạn bè khắp thế giới, chân đã hồi phục được 4/5.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục tốt sẽ không cần ghép phổi như dự tính trước đó.

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã dùng được điện thoại di động 1 tuần nay 0

Tuy sức khỏe bệnh nhân 91 tiến triển tốt nhưng người bệnh vẫn cần thêm thời gian để phục hồi.

Bệnh nhân 91, phi công người Anh được phát hiện nhiễm COVID-19 vào khoảng giữa tháng 3/2020. Dù nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh nhưng trong quá trình điều trị bệnh nhân đột ngột trở nặng, trong đó có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Sau 3 tháng điều trị tại 2 bệnh viện là Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của bệnh nhân phục hồi thần kỳ.

Đến nay, phi công người Anh bước sang ngày thứ 6 cai máy thở. Hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút.

Về tiêu hoá, hiện bệnh nhân được rút ống nuôi ăn, tự ăn uống qua miệng, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống. Đặc biệt, bệnh nhân có thể tập đi dưới sự giúp đỡ của y bác sĩ.

Chiều hôm qua (17/6), ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã đến thăm, nói chuyện và tận mắt chứng kiến sự tỉnh táo của phi công Anh tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Phong đánh giá cao nỗ lực của các y, bác sĩ, nói lời cảm ơn các y bác sĩ, gọi họ là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận chống COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO