Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã hết sốt, có thể ngồi xe lăn phơi nắng

Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã có những chuyển biến tích cực, bệnh nhân hết sốt, đang tập bỏ máy thở ngắt quãng.

Ngày 12/6, thông tin về sức khỏe của Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, tình trạng bênh nhân 91 tiếp tục có những tiến triển tích cực.

Hiện, bệnh nhân 91 tỉnh táo, đã hết sốt, được tập bỏ máy thở ngắt quãng, thời gian bỏ máy thở đang tăng dần, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút; khả năng vận động 2 chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại.

Sức cơ hai chân của bệnh nhân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của một tuần trước đó và bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã hết sốt, đang tập bỏ máy thở. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã hết sốt, đang tập bỏ máy thở. Ảnh minh họa

Về tình trạng nhiễm trùng phổi do 2 vi khuẩn Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đờm gần nhất của nam bệnh nhân đã âm tính.

Trong thời gian tới, phi công người Anh sẽ được ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực và phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới. Sau đó, bệnh nhân sẽ được đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Với những tiến triển tốt như hiện nay, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn máy thở của bệnh nhân sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO