Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tỉnh táo, giao tiếp tốt

Sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy có nhiều tiến triển, bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp tốt và nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa mới vào khu điều trị tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Tại đây, ông Khuê đã đến thăm, động viên bệnh nhân 91, phi công người Anh, kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân này của tổ điều trị-Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thời điểm ông Khuê đến thăm, bệnh nhân 91 tỉnh táo, giao tiếp tốt. Bệnh nhân cho biết, thấy sức khoẻ tốt lên nhiều, kể một số thông tin về gia đình và nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh thời gian qua.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tỉnh táo và có thể giao tiếp tốt. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tỉnh táo và có thể giao tiếp tốt. Ảnh minh họa

Đến nay, bệnh nhân 91 đã cai thở máy ngày thứ năm. Hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút.

Mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực nhưng bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Về tiêu hoá, hiện bệnh nhân đã rút được ống nuôi ăn, tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Nam phi công ngưng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelt.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO