Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay ở TP.HCM vẫn phải thở máy kéo dài

Bệnh nhân thứ 6 bị ngộ độc Clostridium botulinum sau khi ăn pate Minh Chay) chưa có nhiều cải thiện đáng kể, dự kiến vẫn phải thở máy kéo dài.

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân N.N.D. (bệnh nhân thứ 6 được điều trị tại Đơn vị Chống độc Khoa Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy do bị ngộ độc Clostridium botulinum sau khi ăn pate Minh Chay) chưa có nhiều cải thiện đáng kể, dự kiến vẫn phải thở máy kéo dài.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chấp nhận cung cấp thuốc điều trị ngộ độc Clostridium botulinum cho Việt Nam. Hy vọng trong một thời gian ngắn nữa, các bệnh nhân đã bị ngộ độc nặng, bị liệt và phải thở máy sẽ có thuốc để điều trị.

  Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay ở TP.HCM vẫn phải thờ máy kéo dài. Ảnh minh họa

Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay ở TP.HCM vẫn phải thờ máy kéo dài. Ảnh minh họa

Trước đó, WHO cũng đã viện trợ thuốc điều trị ngộ độc Clostridium botulinum để điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay đang điều trị tại BV Bạch Mai.

Được biết, thuốc giải độc đặc hiệu cho bệnh nhân ngộ độc Pate Minh Chay có tên Botulinum antitoxin heptavalent (BAT) được chế phẩm từ huyết thanh ngựa, mỗi lọ giá 8.000 USD, tương đương khoảng 190 triệu đồng, do Canada sản xuất, hạn sử dụng 8 năm.

Đây là loại thuốc rất hiếm do bệnh lý này ít khi xảy ra nhưng đã xảy ra thì thường bệnh cảnh rất nặng. Những trường hợp nặng cần phải có thuốc đặc hiệu.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO