Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội về quê ăn giỗ nhiều ngày, phát hiện 90 người tiếp xúc gần

Cơ quan chức năng đã rà soát và có 90 trường hợp tiếp xúc liên liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nội do có về quê ăn giỗ dài ngày, trong đó có 30 trường hợp F1, 60 trường hợp F2.

Theo thông tin của Sở Y tế Bắc Ninh, trong thời gian từ ngày 18/7 - 22/7, bệnh nhân nhân mắc COVID-19 ở Hà Nội (BN 812, 63 tuổi, có địa chỉ thường trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có về chơi và ăn cỗ tại thôn Đại Mão, xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trong thời gian về quê, BN 812 có tiếp xúc với nhiều người tại địa bàn và liên quan đến một số người thuộc một số huyện, thị xã trong tỉnh.

  Kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn người dân xã Hoài Thượng, Thuận Thành, Bắc Ninh

Kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn người dân xã Hoài Thượng, Thuận Thành, Bắc Ninh

Hiện, cơ quan chức năng của địa phương đã rà soát được 90 trường hợp tiếp xúc liên liên quan đến bệnh nhân 812, trong đó có 30 trường hợp F1, 60 trường hợp F2.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc ninh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế huyện Thuận Thành phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 huyện Thuận Thành khẩn trương xác minh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần( F1) với bệnh nhân 812, lấy 26 mẫu xét nghiệm và tổ chức 26 trường hợp đi cách ly tại cách ly của tỉnh.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F2, F3) thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp với Ban chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 huyện Thuận Thành, Gia Bình, Tiên Du, thành phố Bắc Ninh tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc để thực hiện khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe và phối hợp với nhân viên y tế trong công tác phòng,chống dịch.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO