Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân COVID-19 thứ năm của Hà Nội đã đi những đâu?

Bệnh nhân 785 là Giám đốc công ty thực phẩm Nippon Farm. Sau khi trở về từ Đà Nẵng, bệnh nhân COVID-19 thứ của Hà Nội (BN 785, ở Hoài Đức) đã có lịch trình di chuyển tại nhiều nơi và gặp gỡ nhiều bạn bè, đồng nghiệp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội mới có báo cáo về kết quả điều tra trường hợp bệnh nhân 785 (nam, 42 tuổi ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ năm của Hà Nội liên quan đến Đà Nẵng.

Bệnh nhân 785 là Giám đốc công ty thực phẩm Nippon Farm, khu công nghiệp Thăng Long 2 tại huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Bệnh nhân ở tại chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

  Khu chung cư nơi bệnh nhân COVID-19 thứ 5 của Hà Nội sinh sống đã được cách ly. Ảnh minh họa

Khu chung cư nơi bệnh nhân COVID-19 thứ 5 của Hà Nội sinh sống đã được cách ly. Ảnh minh họa

Ngày 3/8, bệnh nhân có biểu hiện ho, đờm, tức ngực. Đến ngày 6/8, bệnh nhân vào BV Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 7/8 cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 16 đến 20/7 bệnh nhân cùng 10 người trong gia đình đi du lịch Đà Nẵng, tại các địa điểm vui chơi như Bà Nà Hill, chùa Linh Ứng, Hội An, đi mua sắm đồ lưu niệm tại Đà Nẵng, nghỉ tại siêu thị quà miền Trung và quán kem nổi tiếng gần cầu Rồng.

Đến 6 giờ ngày 20/7, gia đình bệnh nhân bay về Hà Nội trên chuyến bay VN154, ngồi các hàng ghế 29-30. Sau khi về Nội Bài, gia đình bệnh nhân bắt 2 chuyến taxi về thẳng nhà.

Ngày 21/7 gia đình bệnh nhân sang nhà chị gái tại La Khê - Hà Đông chơi. Cùng ngày này gia đình bệnh nhân có người em ở Quảng Xương, Thanh Hoá đến chơi.

Từ ngày 21 đến 26/7, hàng ngày bệnh nhân có đi làm bình thường tại công ty ở Khu công nghiệp Thăng Long 2 ở Mỹ Hào - Hưng Yên.

Bệnh nhân đi làm bằng xe cơ quan, có lái xe đưa đón. Bệnh nhân có tiếp xúc với khoảng 12 nhân viên khác trong công ty, trong đó thường xuyên tiếp xúc với lái xe và 5 nhân viên khác, còn phần lớn làm việc trực tuyến.

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra người tiếp xúc gần. Mặt khác, tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bước đầu điều tra xác định, số F1 của bệnh nhân 785 là 57 người, trong đó 48 người sống tại Hà Nội, 7 người sống ở Hưng Yên, 1 Vĩnh Phúc, 1 Thanh Hoá. Có 106 ca F2 liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 5 tại Hà Nội.

Trong tối 7/8, nhận thông tin về ca mắc COVID-19 trên, lực lượng phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức khẩn trương có mặt tại khu vực tòa chung cư nơi bệnh nhân sinh sống để phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO