Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức mắc COVID-19, trở thành bệnh nhân thứ 416 của Việt Nam

Trưa 25/7, Bộ Y tế đã có thông tin mới nhất về bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng. Bệnh nhân chính thức được xác định mắc COVID-19.

Như vậy sau gần 100 ngày, Việt Nam đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, đưa tổng số bệnh nhân từ đầu mùa dịch lên 416 ca mắc, trong đó 365 trường hợp đã được điều trị khỏi.

Như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng là ông T.V.D (57 tuổi, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Bệnh nhân D có biểu hiện sốt, mệt mỏi vào ngày 20/7 và đến BV C Đà Nẵng khám.

Tại BV C Đà Nẵng, bệnh nhân được làm các xét nghiệm virus Viêm phổi và COVID-19. Ngày 23/7, kết quả sàng lọc từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2.

Sau 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng gửi mẫu sang Viện Pasteur Nha Trang và cho kết quả dương tính lần 3.

Sáng 24/7, mẫu xét nghiệm COVID-19 của bệnh nhân được chuyển ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

  Phong tỏa bệnh viện C Đà Nẵng để phòng chống COVID-19.

Phong tỏa bệnh viện C Đà Nẵng để phòng chống COVID-19.

Cũng trong sáng nay 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống COVID-19.

Trong cuộc họp, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo, kết quả xét nghiệm bệnh nhân ở Đà Nẵng từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là dương tính SARS-CoV-2, là bệnh nhân 416 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Về ca bệnh mới 416, Thủ tướng cho rằng, đây là điều không mong muốn nhưng cần có thái độ bình tĩnh, đưa ra các phương án, biện pháp cần thiết để kiểm soát, không để ca lây nhiễm lây lan ra cộng đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã rất quyết tâm, nỗ lực, vất vả và thành công trong việc kiểm soát, khóa chặt các đường mòn, lối mở, góp phần ngăn chặn hiệu quả tình trạng dịch lây lan do những người nhiễm lọt vào nước ta.

Tuy nhiên, với đất nước có đường biên giới cả đường bộ và đường biển rất dài như nước ta, việc kiểm soát gặp không ít khó khăn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO