Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân số 91, phi công người Anh nói gì về Việt Nam sau khi trở về nước?

Trả lời phỏng vấn đài BBC, bệnh nhân số 91 là phi công người Anh Cameron nói rằng thực sự anh không thể tin rằng mình được người Việt Nam quan tâm đến vậy. Anh nói: 'Cả nước chắc ai cũng biết về bệnh nhân số 91, đó là biệt danh của tôi'.

Stephen Cameron, 42 tuổi từ Motherwell, North Lanarkshire, Scotland là phi công hãng Vietnam Airlines mắc COVID-19 vào tháng 3 và đã phải trải qua 68 ngày thở máy.

Anh là bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 91 ở Việt Nam và may mắn được các y bác sĩ tận tình cứu chữa. Mới đây, anh Cameron cho rằng mình là "nhân chứng sống về COVID-19" và cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của đại dịch. 

Anh Cameron nói: "Mọi người có thể cảm thấy khó chịu khi phải đeo găng tay hoặc thực hiện giãn cách xã hội 2 mét... Nhưng tôi đã bị nhiễm và đã phải trải qua 10 tuần điều trị tích cực. Mọi người không nên lơ là về điều này cho đến khi chúng ta loại bỏ được nó."

  Stephen Cameron hiện đang được điều trị phục hồi tại Anh

Stephen Cameron hiện đang được điều trị phục hồi tại Anh

Theo bác sĩ Manish Patel, chuyên gia hô hấp đang phụ trách chăm sóc sức khỏe cho Cameron sau khi anh trở về Scotland, anh phi công còn phải thêm một thời gian dài khó khăn nữa để phục hồi.

Cameron cho biết sau nhiều tuần phải thở máy, anh không chắc liệu mình có thể đi trở lại hay không vì khi thức dậy, anh có cảm giác người mình cứng đơ. Hiện Cameron giảm 30kg, gặp khó khăn trong việc đi lại nhưng anh vẫn đang quyết tập sẽ trở lại làm phi công sớm vào năm tới. 

  Phi công người Anh rất ấn tượng với biệt danh và sự quan tâm của người Việt Nam

Phi công người Anh rất ấn tượng với biệt danh và sự quan tâm của người Việt Nam

Cameron nói rằng thực sự anh không thể tin rằng mình được người Việt Nam quan tâm đến vậy. Anh nói: "Cả nước chắc ai cũng biết về bệnh nhân số 91, đó là biệt danh của tôi."

Anh kể mình ấn tượng khi ra viện mà thấy nhiều người đứng chờ ở đó để chúc mừng. Bộ trưởng ngoại giao Anh, Dominic Raab đã gửi lời cảm ơn đến Việt Nam vì sự nỗ lực cứu chữa bệnh nhân 91 và một số bệnh nhân người Anh. 

(Theo Standard) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO