Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân tử vong sau mổ tay: Tiến hành giám định pháp y tìm nguyên nhân

Ngày 10/5, cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ tiến hành mổ giám định pháp y để tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong sau phẫu thuật của bệnh nhân Vương Đình Cường tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

images2160345_001

Theo người nhà bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, địa chỉ Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, tối 8/5 anh Cường đi uống rượu, trên đường về nhà thì bị ngã xe máy nên gia đình đưa vào Bệnh viện Quốc Oai (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Cường bị gãy tay phải, yêu cầu bệnh nhân chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Rạng sáng ngày 9/5, anh Cường nhập viện Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và được chỉ định cho vào mổ  trong buổi sáng. Trước khi vào phòng mổ, tình trạng sức khoẻ được cho là vẫn tốt, có thể tự đi lên phòng mổ được. Người nhà cũng cho biết, anh này không có tiền sử bệnh lý gì.

Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình ca mổ thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được.

Đến khoảng 13h30 phút ngày 9/5, người nhà anh Cường đã lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng thấy bệnh nhân trong tình trạng bị tím tái, bụng chướng nên chạy đi tìm bác sĩ. Mặc dù được các bác sĩ có mặt tại phòng bệnh tiến hành cấp cứu nhưng sau đó bệnh nhân vẫn tử vong.

Người nhà bệnh nhân tại bệnh viện - ảnh Chiến Anh

Người nhà bệnh nhân tại bệnh viện - ảnh Chiến Anh

Theo báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Hà Nội của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân Cường bị dừng tim đột ngột. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo bệnh viện cần phải có báo cáo chi tiết sự việc, về diễn biến quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, yêu cầu Giám đốc bệnh viện chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có); Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật đặc biệt là quy trình Phẫu thuật – thủ thuật, Gây mê – hồi sức tại bệnh viện; phối hợp với cơ quan Công an và cơ quan Pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong.

"Phía người nhà và bệnh viện đều mong muốn mời pháp y giải phẫu để tìm nguyên nhân tử vong. Khi giải phẫu pháp y, sẽ mời phía Công an vào cuộc để đảm bảo tính khách quan" - bà Nhị Hà cho biết thêm.

Cũng theo bà Nhị Hà, đây là sự cố không ai mong muốn. Hiện nay, cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra nguyên nhân sự việc

Trong một diễn biến khác, theo nội dung cuộc trao đổi với các cơ quan báo chí sáng ngày 10/5, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, theo nhận định ban đầu nguyên nhân gây nên cái chết cho bệnh nhân Cường có khả năng do tai biến tắc mạch do mỡ.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông là bệnh viện đa khoa hạng 1, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực Tây nam của Hà Nội và các địa bàn lân cận.

Hiện Bệnh viện có 20 khoa lâm sàng (trong đó có 1 đơn nguyên ung bướu), 11 khoa cận lâm sàng (trong đó có 1 đơn nguyên tiêm chủng), 10 phòng chức năng. Trong tổng số 752 nhân sự, có 2 tiến sĩ, 22 BSCKII; 30 thạc sĩ, 50 BSCKI; 89 bác sĩ; 10 dược sĩ đại học.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO