Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân ung thư và người nhà được về quê đón Tết trên chuyến xe miễn phí

Vào 8h00 sáng ngày 6/2, chuyến xe nghĩa tình chở những người bệnh ung thư và người thân về quê ăn Tết đã chính thức chuyển bánh.

Ban Giám đốc Bệnh viện K, đại diện các đoàn thiện nguyện cùng đông đảo cán bộ nhân viên y tế dành những cái nắm tay và vòng ôm siết chặt chúc người bệnh có những ngày Tết sum vầy cùng gia đình.

Empty

Từ ngày 6 đến 14/2, Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” với 22 chuyến xe ô tô 45 chỗ miễn phí đi các tỉnh thành đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

"Chuyến xe yêu thương" được chia làm 4 đợt.

Đợt 1 (sáng ngày 6/2) và đợt 2 (sáng ngày 9/2), mỗi đợt sẽ có 10 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

2 đợt cuối được tổ chức vào sáng ngày 12/2 và sáng ngày 14/2, mỗi đợt sẽ có 1 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi Thành phố Hải Phòng.

Empty

Với sự đồng cảm trước hoàn cảnh của những người bệnh ung thư nghèo, Ban Giám đốc Bệnh viện K và các đơn vị tổ chức từ thiện thực hiện chương trình với mong muốn sẻ chia nỗi đau mà người bệnh phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị và “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết sẽ thắp lên trong họ những tia hy vọng mới khi năm Mậu Tuất đến gần.

Ngày Tết cổ truyền đang đến gần, trong khi hầu hết mọi người đang nô nức sắm sửa đón Xuân về thì cũng có biết bao người mang trong mình căn bệnh ung thư vẫn đang chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện.

Empty

Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón khoảng 2000 lượt người bệnh đến khám và điều trị. Phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém.

Tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, gánh nặng ung thư ngày càng trở nên nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.

Empty
Tú Anh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO