Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhi 8 tuổi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

Ngày 27/8, thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chữa khỏi và cho xuất viện.

Đó là BN 655 (8 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân không còn các triệu chứng lâm sàng sốt, ho, khó thở và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe đưa về nhà cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

  Bệnh nhi 8 tuổi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

Bệnh nhi 8 tuổi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

Trước đó, ngày 23/7 đến 24/7, bệnh nhi tiếp xúc gần với mẹ là L.T.B (BN 473), lúc này mẹ bệnh nhi mới xuất hiện triệu chứng ho nhẹ, đau họng.

Từ ngày 25/7 đến 26/7, bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Trưa ngày 26/7, bệnh nhân có đi ăn cùng hàng xóm ở quán ăn gần nhà, sau đó về nhà chơi game cùng em trai.

Ngày 28/7, mẹ bệnh nhi được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả  (+) với virus SARS-CoV-2 vào ngày 30/7. Sáng 31/7, bệnh nhi được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 2/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của BN và cho có kết quả (+) với virus SARS-CoV-2 vào ngày 3/8. Sau đó, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Phổi để điều trị.

Như vậy, tính từ 25/7 đến nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang đã điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện 163 bệnh nhân mắc COVID-19.

T.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO