Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhi Viện Bỏng Quốc gia: 'Thế con sẽ chết à?'

Bệnh nhi Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 2007) đã nói với cậu ruột của mình như vậy khi vết bỏng sâu vào tận xương làm cho cháu cử động khó khăn...

2 trong 3 bệnh nhi ở Viện Bỏng Quốc gia bị bỏng sâu tận xương, việc ghép da khó khăn do bị hoại tử. Các con rất khó cựa mình, đau đớn vô cùng.

1 bệnh nhi khác thì mẹ không có tiền, sống bằng cháo từ thiện. Do vậy bé ốm yếu, không có sức đề kháng, vết thương vì thế không lành được...

Chiều 24/8/2018, đại diện Tạp chí điện tử Gia Đình Mới đã đến Viện Bỏng Quốc Gia thăm 03 bệnh nhi bị bỏng nặng đang điều trị tại đây. 

Ban biên tập đã trích từ Quỹ thiện nguyện Gia Đình Mới để nộp tạm ứng viện phí cho mỗi bệnh nhi 3 triệu đồng. Riêng bệnh nhi Hà Tân Tuyển được Gia Đình Mới hỗ trợ thêm 1 triệu đồng tiền mặt.

"Cậu ơi cháu không về đi học nữa đâu, các bạn sẽ trêu cháu" 

Bệnh nhân Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 2007, trú tại xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương) nói với cậu của mình như vậy khi cơ thể em là những vết thương do bỏng điện gây ra. 

Trưa ngày 22/7, Tuấn ra ngoài bờ sông câu cá, khi đi qua cột điện 35kV thì bị phóng điện khiến em bỏng nặng cánh tay và chân. 

Vết bỏng của cháu Tuấn rất nặng, hiện vẫn đang hoại tử

Vết bỏng của cháu Tuấn rất nặng, hiện vẫn đang hoại tử

Bé Tuấn nhập viện trong tình trạng bỏng 8% cơ thể, độ 4,5. Diện tích bỏng của em không phải nhiều, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn trong phương pháp điều trị bởi phần cơ, gân cổ tay trái bị tổn thương nặng, mất khả năng hoạt động.

Hiện bé Tuấn đã trải qua 5 lần phẫu thuật cắt hoại tử, ghép da, tháo một đốt ngón chân tuy nhiên chặng đường tiếp theo còn gian nan và phải nhiều lần ghép da nữa. 

Hoàn cảnh gia đình Tuấn rất khó khăn, bố Tuấn hay bệnh tật, không được nhanh nhẹn nên chỉ ở nhà làm ruộng, trông con cho vợ đi giúp việc trong miền Nam. Đến khi con trai bị bỏng nhập viện cấp cứu, anh phải nhờ đến họ hàng, người thân trong nhà thay nhau lên viện chăm sóc.

Mẹ Tuấn vẫn chưa về với con được vì vướng bận công việc. 

Gia Đình Mới đã hỗ trợ cháu Tuấn 3 triệu đồng tiền viện phí.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

- Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Tùng, xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương. SĐT: 0902215644

- Gửi qua STK: 2300205640650, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Hải Dương, chủ tài khoản: Nguyễn Thanh Sắc

Chờ bữa cơm, bữa cháo từ thiện mỗi ngày 

Đó là mẹ con bệnh nhi Hà Tân Tuyển (sinh năm 2017, thường trú tại xóm Quyết Tiến, xã Địch Quảng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Bé Tuyển với nồi cơm nên bị bỏng. Bố là dân tộc Mường, công việc bấp bênh. Mẹ người dân tộc Dao, ở nhà nuôi con nhỏ và trông chờ vào ruộng nương. 

Mẹ bé Tuyển chỉ sống nhờ vào cơm cháo từ thiện hàng ngày

Mẹ bé Tuyển chỉ sống nhờ vào cơm cháo từ thiện hàng ngày

Mẹ bé kể: Gia đình phải vay hơn chục triệu đồng để nộp tiền tạm ứng viện phí. Những ngày lên trông con, bố bé Tuyển tranh thủ ra ngoài làm phụ hồ, ngày kiếm được hơn 200.000 đồng. Nhưng do một mình mẹ bé không trông được nên bố bé chỉ đi được bữa đực, bữa cái. Kinh tế gia đình vốn đã eo hẹp lại càng khó khăn. 

Nằm tại Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia từ ngày 10/8, số tiền vay vẫn chưa được trả mà lại thêm lãi suất mỗi ngày. 

Mỗi ngày, mẹ con chị Tuyển chỉ trông chờ vào bữa cơm, bữa cháo được phát từ thiện chứ không tiền mua thức ăn. Mẹ yếu, bé Tuyển bú mẹ nên sức đề kháng không tốt, khiến vết thương khó lành. 

Gia Đình Mới đã hỗ trợ cháu Tuyển 3 triệu đồng tiền viện phí.

Với trường hợp này, Quỹ thiện nguyện của Gia Đình Mới tặng thêm 1 triệu đồng để mẹ bé Tuyển mua thức ăn. 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

- Gửi trực tiếp: Chị Phù Thị Hồng Quyên, xóm Quyết Tiến, xã Địch Quảng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 096884873

4 chiếc đinh ghim 4 ngón tay để bảo tồn 

Bệnh nhi Vũ Quang Linh (sinh năm 2006, thường trú tại Tiên Minh, Tiên Lãng, Hải Phòng) cùng em chơi trò trốn tìm. Linh chạy vào ruộng ngô để trốn em thì bị điện giật. Đó là điện người dân giăng để đánh bắt chuột. 

Linh được đưa vào bệnh viện ở Hải Phòng và điều trị tại đây gần 20 ngày. Mẹ Linh xót con khóc xin bác sĩ tại đây được chuyển lên tuyến trên. Tính đến ngày 24/8 là 12 ngày Linh được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. 

Sáng ngày 24/8, Linh được bác sĩ phẫu thuật, trong đó phải cố định tay trái bằng 4 chiếc đinh. 

Bệnh nhi Vũ Quang Linh

Bệnh nhi Vũ Quang Linh

Do bị bỏng nặng, thời gian nằm viện lâu, nên dù được bảo hiểm hỗ trợ, Linh vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục được chi trả. Gia đình Linh dần rơi vào cảnh khánh kiệt. 

Gia Đình Mới đã hỗ trợ cháu Linh 3 triệu đồng tiền viện phí.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

- Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Xoái, Tiên Minh, Tiên Lãng, Hải Phòng. SĐT: 01672464922

Cả 3 trường hợp trên, PGS.TS.BS Hồ Xuân Hương – Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia cho biết đều phải điều trị lâu dài. 

Gia Đình Mới /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO