Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp trao giải Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi

Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp vừa tiến hành khen thưởng và trao giải cho các thí sinh dành giải tại Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp năm 2017.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp tiến hành khen thưởng và trao giải cho các thí sinh

Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp tiến hành khen thưởng và trao giải cho các thí sinh

Chia sẻ về hội thi, TS.BS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết: ‘Chủ trương của Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp là mỗi một năm tổ chức một đợt thi tay nghề cho đội ngũ nhân viên điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Lý do chúng tôi chú trọng đến chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên là vì số lượng đội ngũ này chiếm hơn một nửa số lượng cán bộ, nhân viên của toàn bệnh viện.

Hơn nữa, trình độ của các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của viện không đồng đều. Việc tổ chức hội thi hàng năm sẽ giúp đội ngũ này đồng đều hơn trong công tác chuyên môn, thống nhất hơn trong các quy trình kỹ thuật.

TS.BS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp

TS.BS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp

Ngoài mục đích nâng cao chất lượng, quy trình, kỹ thuật chuyên môn cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên thì hội thi được tổ chức còn hướng đến việc đổi mới và nâng cao văn hóa ứng xử, chăm sóc về mặt vệ sinh, chăm sóc về mặt tinh thần đối với người bệnh’.

Phần lớn các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên khi vừa bước ra từ ghế học đường chỉ có lý thuyết mà chưa được thực hành nhiều và chưa có những kỹ năng mềm trong công việc.

Chỉ khi bắt tay vào làm việc thực tế họ mới được học cách ứng xử với bệnh nhân thế nào; Học cách xử lý các tình huống xảy ra tại khoa, bệnh viện ra làm sao; Cách ứng xử giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp tại môi trường làm việc thế nào cho hợp lý...

Ban giám khảo hỏi thi và đưa ra tình huống ứng xử cho thí sinh tại Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp năm 2017

Ban giám khảo hỏi thi và đưa ra tình huống ứng xử cho thí sinh tại Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp năm 2017

Và một mối quan hệ đặc biệt nữa mà theo TS Tùng là sẽ rất khó giải quyết nếu không có kinh nghiệm và không được đào tạo bài bản, đó là ứng xử giữa nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân hoặc những người thân đến thăm bệnh nhân.

Không ít trường hợp nhân viên y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề vẫn lúng túng trong những tình huống bất ngờ và xảy ra sai sót khi tiếp xúc với người nhà bệnh nhân.

Đây là những vấn đề khó mà không trường học nào có thể dạy hết được. Vậy nên, Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp năm 2017 được tổ chức nhằm giảm thiểu những sai sót cho nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ cứu chữa, chăm sóc người bệnh.

‘Thông qua hội thi, các tình huống sẽ được đưa ra để các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có sự tập dượt, chuẩn bị trước tâm lý, có những trải nghiệm để khi gặp tình huống thực tế không quá bỡ ngỡ và không để xảy ra sai sót nghiêm trọng.

Ví như khi có mẫu thuẫn xảy ra giữa nhân viên y tế với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân, nếu không được học cách xử lý tình huống, nhân viên y tế có thể mất kiềm chế, gây tranh chấp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, điều này sẽ gây ra những rủi ro lớn hơn.

Nhân viên y tế cần chăm sóc bệnh nhân chu đáo như chăm sóc người nhà của mình

Nhân viên y tế cần chăm sóc bệnh nhân chu đáo như chăm sóc người nhà của mình

Cách tốt nhất trong trường hợp này là nhân viên y tế nên có hành động thiết thực để người bệnh và người nhà bệnh nhân thấy được nhân viên y tế đang vì bệnh nhân của mình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo như chăm sóc người nhà của mình’ – TS.BS Hà Hữu Tùng cho hay.

Ngoài ra, thông qua các cuộc thi cũng góp phần củng cố kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế, giúp họ ngày càng hoàn thiện hơn về chuyên môn, nghiệp vụ. Và việc nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên y tế cũng góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.

Để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có thiện cảm với bệnh viện và đưa bệnh viện trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín trong lòng người dân.

Danh sách các thí sinh đạt giải tại Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên trẻ giỏi Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp năm 2017 

- Giải Nhất: Hoàng Thúy Hằng, Khoa Nhi 

- Giải Nhi: Nguyễn Thị Linh, Khoa Hồi sức cấp cứu 

- Giải Ba: Nguyễn Thị Nga, Khoa Nhi 

- Giải Ba: Đặng Thị Thu Thủy, Khoa xét nghiệm 

- Giải Khuyến khích: Đình Quang Tuấn, Khoa Hồi sức cấp cứu 

- Giải Khuyến khích: Vũ Hiền Thúy, Khoa khám bệnh 

-Giải Khuyến khích: Hà Thị Thúy, Khoa Răng Hàm Mặt

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO