Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc được VinaCapital đầu tư gần 27 triệu USD

Tuấn Anh
VinaCapital Vietnam Opportunity Fund thông qua một đơn vị thành viên đầu tư 26,7 triệu USD để sở hữu 30% cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Bệnh viện tư nhân được đầu tư 26,7 triệu USD

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) là quỹ đầu tư của VinaCapital đang niêm yết trên sàn chứng khoán London, vừa thông báo đầu tư 26,7 triệu USD (tương đương khoảng 620 tỷ đồng) vào Công ty cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc – chủ sở hữu Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Trong đó, Aldrin One Pte. Ltd. - công ty con gián tiếp của VinaCapital có trụ sở tại Singapore là tổ chức đại diện sở hữu 30% vốn của Thu Cúc.

Trong thông báo đầu tư, bà Nguyễn Thu Cúc - người sáng lập bệnh viện cho rằng kinh nghiệm làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của VinaCapital có thể giúp công ty tối ưu hoá nguồn lực, cải thiện hoạt động và chất lượng dịch vụ.

  Trụ sở Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc trên đường Thuỵ Khuê

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc trên đường Thuỵ Khuê

Phía VinaCapital nhận định: "Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc được nhiều người đánh giá là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu tại Hà Nội, và họ đạt vị thế đó trong một thời gian tương đối ngắn".

Đây không phải lần đầu tiên, quỹ rót vốn vào lĩnh vực dịch vụ y tế, danh mục đầu tư trong lĩnh vực này của VinaCapital hiện có bệnh viện Thái Hoà, Công ty cổ phần Y khoa Tâm Trí. Khoản đầu tư vào Thu Cúc nâng tỷ trọng tài sản đầu tư trong lĩnh vực này lên 8%.

Quỹ đầu tư VOF thuộc VinaCapital được thành lập năm 2003, là quỹ lớn nhất đầu tư tập trung vào thị trường Việt Nam, đã niêm yết lên sàn giao dịch chính của thị trường chứng khoán London từ ngày 30/3/2016 với mã cổ phiếu VOF.L.

Việc này đánh dấu sự phát triển toàn diện của quỹ và đồng thời là bảo chứng về chất lượng và tiềm năng của VOF để các nhà đầu tư tài chính quốc tế ưu tiên chọn lựa.

VinaCapital hiện đang quản lý 3 quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường chứng khoán London gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI). Quỹ này đầu tư vào rất nhiều tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh lớn ở Việt Nam. 


1 thập kỷ chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng

Xác định sứ mệnh chung vai gánh vác, chia sẻ gánh nặng với xã hội trong việc điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, Bệnh viện Thu Cúc chính thức thành lập từ năm 2011. 

Không chỉ nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện công, Thu Cúc còn hướng tới việc cung cấp dịch vụ khám, tầm soát và điều trị bệnh toàn diện hướng tới tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ bác sỹ giỏi trong và ngoài nước.

  Một trong những sứ mệnh để Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc ra đời là chăm sóc sức khoẻ người dân, giảm gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân khi phải ra nước ngoài chữa bệnh

Một trong những sứ mệnh để Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc ra đời là chăm sóc sức khoẻ người dân, giảm gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân khi phải ra nước ngoài chữa bệnh

Mục tiêu của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là trở thành một trong những bệnh viện khám chữa bệnh hàng đầu trong cả nước, địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân trong nước nói chung, và các tỉnh phía Bắc nói riêng.

Điểm khác biệt của Bệnh viện Thu Cúc với hầu hết các bệnh viện khác là quy trình chăm sóc người bệnh theo tiêu chuẩn của “Bệnh viện – Khách sạn”.

Người bệnh đặt lịch thăm khám theo mong muốn, được tiếp đón tận tình khi đến khám, được hướng dẫn chi tiết trong suốt quá trình thăm khám, được hỗ trợ khi có bất kỳ yêu cầu nào, được chăm sóc sau khám qua hệ thống tổng đài.

  Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu y đức và cơ sở vật chất hiện đại

Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu y đức và cơ sở vật chất hiện đại

Chất lượng khám chữa bệnh là tiêu chí luôn được khẳng định tại Bệnh viện Thu Cúc với sự đánh giá cao từ Sở Y Tế và từ người bệnh.

Không chỉ luôn nằm trong “Top đầu” các bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất với 83 tiêu chí khắt khe của Sở Y tế, Bệnh viện Thu Cúc còn được tin chọn là “cánh tay nối dài” của các bệnh viện trung ương với sứ mệnh mang đến dịch vụ y tế tin cậy cho người dân, góp phần giảm tải y tế công. 

Để phục vụ khám bệnh ngoại trú và khám sức khoẻ theo yêu cầu của doanh nghiệp, năm 2019, Bệnh viện mới mở thêm một phòng khám đa khoa rộng hơn 5.000 m2 tại Hà Nội với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 

  Phòng khám của Bệnh viện toạ lạc trên đường Trần Duy Hưng

Phòng khám của Bệnh viện toạ lạc trên đường Trần Duy Hưng

Đến nay, sau gần 1 thập kỷ đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc Hiện đã có hơn 1.400 nhân viên, trong đó khoảng 230 bác sĩ. Bệnh viện là địa chỉ được đông đảo người bệnh tin chọn.  

Bệnh viện Thu Cúc cũng là đơn vị tiên phong trong hợp tác quốc tế với các bệnh viện nổi tiếng tại những nước có nền y học phát triển, như Singapore, Cuba... đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị ung thư và sản khoa. Đối với ngành ung bướu, nhờ có phác đồ điều trị chuẩn 100% Singapore và chế độ chăm sóc toàn diện tại Bệnh viện Thu Cúc, hàng ngàn bệnh nhân ung thư đã tìm thấy cơ hội sống cho chính mình.

Là một bệnh viện đa khoa, với sự kết hợp của đội ngũ bác sỹ giỏi theo từng chuyên khoa, và sự đầu tư có chiều sâu của bệnh viện, trong thời gian qua, các chuyên ngành khám chữa bệnh như nội, ngoại, sản, nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, và cả những ngành cận lâm sàng đã thường xuyên có những đột phá trong ứng dụng phương pháp mới vào quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân. 

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Phòng khám: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tư vấn và đặt lịch khám chữa bệnh:
  • Tổng đài 1900 558896
  • Hotline: 0904 97 0909
  • Gọi cấp cứu(24/24): 043 728 0888
  • Website: benhvienthucuc.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO