Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện mổ viêm ruột thừa cho bệnh nhân... gãy xương chậu

Nam sinh 13 tuổi (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị tai nạn giao thông, gãy xương chậu nhưng BV Nhi đồng Đồng Nai lại chẩn đoán... viêm ruột thừa, chỉ định mổ. Bé tử vong do suy đa tạng, nhiễm trùng huyết...

  BS Nguyễn Trọng Nơi, Phó giám đốc BV Nhi đồng Đồng Nai thừa nhận bệnh viện có thiếu sót.

BS Nguyễn Trọng Nơi, Phó giám đốc BV Nhi đồng Đồng Nai thừa nhận bệnh viện có thiếu sót.

Chiều 5/9, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai họp báo và lên tiếng thừa nhận thiếu sót trong vụ việc bệnh nhi M.T.K (13 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trước đó, ngày 12/6/2019, bé M.T.K bị tai nạn giao thông, được đưa vào bệnh viện ShingMark (P. Long Bình, TP. Biên Hòa) cấp cứu. Tại đây, bé K được chẩn đoán gãy xương chậu, chuyển tới bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để điều trị.

Tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các bác sĩ lại chẩn đoán K không bị gãy xương chậu, và cho nằm theo dõi. Đến ngày 13/6, các bác sĩ tiếp tục khám thì chẩn đoán bệnh nhi bị viêm ruột thừa và chỉ định phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, bệnh tình của K trở nên nặng hơn. Đến ngày 17/6, cháu bé được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM điều trị, nhưng đến ngày 24/7 thì K tử vong.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Trọng Nơi, Phó GĐ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, nguyên nhân tử vong của bệnh nhi K được kết luận: do sốc nhiễm trùng, tổn thương đa cơ quan, nhiễm nấm huyết, nhiễm trùng huyết đề kháng đối với hầu hết các loại thuốc được sử dụng. Về việc bị ngưng tim, có thể do đã có bệnh tim tiềm ẩn; có thể gây ngưng tim trong và sau khi mổ do tác dụng của thuốc mê...

Bác sĩ Nơi thừa nhận: “BV đã có nhiều thiếu sót trong việc điều trị. Cụ thể, chưa theo dõi kỹ và chỉ định cận lâm sàng kiểm tra chấn thương vùng chậu trong 3 ngày đầu nằm viện (từ ngày 12 - 14/6); chỉ định mổ ruột thừa khi chưa có bằng chứng của cận lâm sàng chứng tỏ viêm ruột thừa như CT scan vùng bụng; thiếu giải thích cho tất cả thành viên trong gia đình biết về tình hình bệnh nhi khi có diễn biến nặng, phức tạp để người nhà nắm rõ”.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xin lỗi và nhận trách nhiệm tới gia đình bệnh nhi. BV sẽ chịu mọi chi phí ban đầu và trong thời gian điều trị 38 ngày ở BV Nhi đồng 2 TP.HCM.  BV đã họp và quyết định kỷ luật 4 BS liên quan.

Ông Mai Đức Tín, bố của bệnh nhi M.T.K cho biết, mặc dù bệnh viện thừa nhận thiếu sót nhưng nỗi đau gia đình quá lớn, chưa thể nguôi ngoai.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO