Bệnh viện Mount Alvernia Singapore: Trà sữa chân trâu đường đen là trà sữa có hại nhất

Bình luận

Trà sữa chân trâu luôn được coi là đồ uống không lành mạnh và nghiên cứu mới đây của bệnh viện Mount Alvernia, Singapore đã khẳng định thêm rằng, trà sữa chân trâu đường đen là trà sữa có hại nhất.

  Trà sữa chân trâu đường đen được đánh giá là loại trà sữa độc hại nhất.

Trà sữa chân trâu đường đen được đánh giá là loại trà sữa độc hại nhất.

Trà sữa chân trâu là loại thức uống phổ biến có nguồn gốc từ Đài Loan và gần đây đã chiếm lĩnh nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam.Giới trẻ ngày nay rất chuộng loại thức uống ngọt này mà không để ý rằng, việc uống quá trà sữa có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một ly trà sữa trân châu thường có các thành phần như trà (đen, xanh), đường, sữa, kem không sữa, toping (chân trâu, thạch….).Trong khi trà đen và trà xanh từ lâu được biết đến với những công dụng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, đau khớp, ung thư thì biến thể của nó, món trà sữa trân châu (có trà xanh hoặc trà đen cùng đường, sữa, kem không sữa), theo kết quả nghiên cứu của bệnh viện Mount Alvenia mới đây, lại làm gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Nguyên nhân là món kem không sữa, thường dùng trong trà sữa, có chứa chất béo chuyển hóa (trong dầu cọ thủy phân). Chính dầu này là thủ phạm làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Trong số những loại trà sữa phổ biến, các chuyên gia của viện  Mount Alvernia - một bệnh viện tư tại Singapore khẳng định rằng, trà sữa chân trâu đường đen là loại có hại nhất. Nguyên nhân là khi phân tích chi tiết thành phần của cốc trà này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong một cốc trà sữa chân trâu đường đen có chứa 18,5 thìa đường, nhiều nhất trong số các loại trà sữa. Lượng đường này là quá nhiều so với lượng khuyến nghị tiêu thụ một ngày của người lớn (8-11 thìa đường), của thanh niên (5 thìa).

  Lượng thìa đường có trong một số loại trà sữa thông dụng. Từ trái qua phải: trà sữa chân trâu, trà sữa chân trâu đường đen, trà xanh xoài, trà xanh hoa quả, trà dưa haais, trà xanh hoa nhài và hoa quả, trà bơ chân trâu.

Lượng thìa đường có trong một số loại trà sữa thông dụng. Từ trái qua phải: trà sữa chân trâu, trà sữa chân trâu đường đen, trà xanh xoài, trà xanh hoa quả, trà dưa haais, trà xanh hoa nhài và hoa quả, trà bơ chân trâu.

Không chỉ có quá nhiều đường, topping của trà sữa cũng là lý do khiến bạn dễ tăng cân bởi bổ sung một lượng calo đáng kể. Theo kết quả nghiên cứu, topping bọt sữa bổ sung 203 calo trong cốc trà, bọt phô mai bổ sung 180 calo, còn các loại chân trâu bổ sung 156 calo. Việc giữ ẩm thạch và chân trâu trong các loại siro ngọt càng khiến cho cốc trà sữa của bạn thêm calo và đường, rất có hại cho vóc dáng và sức khỏe.

Mặc dù vậy, kết quả nghiên cứu này không có nghĩa là bạn phải tuyệt đối nói không với món đồ uống yêu thích. Để vẫn dùng được món đồ uống yêu thích của mình, vừa đảm bảo sức khỏe, viện Mount Alvernia đưa ra khuyến cáo tới người dùng là:

+ Chọn loại cốc trà sữa nhỏ nhất

+ Chỉ nên uống loại trà xanh, trà đen hoặc trà ô long

+ Đề nghị bớt đường khi chế biến

+ Dùng sữa có hàm lượng chất béo thấp

+ Không sử dụng topping bọt sữa hoặc phô mai và lựa chọn lô hội và chân trâu trắng thay thế

Chúc các bạn giữ được thói quen ăn uống lành mạnh để vừa khám phá được sự thú vị của ẩm thực, vừa đảm bảo được sức khỏe của bản thân!

Bệnh viện Mount Alvernia (MAH), được thành lập từ năm 1949 tại Singapore. Đây là một bệnh viện tư nhân chuyên khoa chăm sóc cấp tính với 330 giường bệnh, cùng sự cộng tác của hàng nghìn bác sĩ và hàng trăm chuyên gia túc trực.

Bạn đang xem bài viết Bệnh viện Mount Alvernia Singapore: Trà sữa chân trâu đường đen là trà sữa có hại nhất tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo